Friday, March 15, 2013

Mấy dòng tiễn biệt Trương Văn Thương,


Nguyễn Quốc Thái
Ngày tôi vào Sài-gòn để theo học lớp Kinh Thánh khóa 1962-1965, lúc ấy khóa học đã được 4 tháng và đang nghỉ. Học viên đầu tiên của trường là anh Trương Văn Thương dẫn tôi lên Đất Mới để xem qua cơ sở nhà trường. Anh là người Đà-nẵng, do lẽ đồng hương và cũng bởi tính tình của anh thân thiện nên dễ gần gủi. Tôi hỏi anh về sự học của nhà trường và tỏ vẻ phân vân e rằng không theo nổi, anh Thương khích lệ tôi và tôi cảm thấy đây là người bạn chân thành.
Sau đó khóa học chính thức bắt đầu, sau 3 năm trời cùng học hành, bao nhiêu kỷ niệm vui buồn, chọc ghẹo, nghịch ngợm... Lúc ra trường mỗi người mỗi việc cách trở nhau, nhưng Thương và một số bạn vẫn giữ tình cảm thiết tha bạn bè. Những năm gần đây, vài ba tháng Trương Thương lại gọi điện thoại về Việt Nam nói chuyện, có lúc cả vài giờ đồng hồ và luôn miệng gọi tôi là huynh trưởng. Bên ngoài đôi khi nói năng mạnh bạo, nhưng trong lòng ẩn giấu tấm lòng nhân hậu. Thương có một cá tính đặc biệt là "yêu thì bảo rằng yêu, ghét thì bảo rằng ghét", không xu phụ cúi lòn ai, mang tấm lòng trung thực...
Ngày tái hôn anh đã mời tôi làm chủ lễ cho đôi bạn mới, nói lên tình cảm thân yêu giữa chúng tôi.
Ân tình đặc biệt giữa chúng tôi không thể nói bằng lời mà bằng cảm nhận sâu đậm.
Nay anh đã ra đi, lìa xa những phiền lụy của cuộc đời, để lại bao nỗi tiếc thương cho gia đình, bạn bè và riêng tôi.
Cầu xin Thánh Linh an ủi cho toàn thể tang gia, nén nổi buồn thương tử biệt để sống đạo và giữ đức tin, chờ đợi ngày chúng ta gặp mặt anh trong vinh quang rạng rỡ lúc Chúa chúng ta trở lại. A-men!

Nguyễn Quốc Thái
Người anh em thiết nghĩa.




 

From: Vinh Nguyen <vk.nguyen@sbcglobal.net>
To:
Sent: Tuesday, March 12, 2013 5:07 PM
Subject: Ông Trương Thương ngủ an trong Chúa ( Mr Thuong Truong pass away)


Kính thưa các tín hữu và thân hữu,

Ông Trương Thương vừa mới ngủ an trong Chúa vào lúc 3 giờ 27 phút chiều, ngày thứ Ba tháng 3, 2013. Tang lễ sẽ được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013. Mọi chi tiết sẽ được thông báo sau. Xin tiếp tục cầu nguyện cho tang quyến.

Mục sư Vinh
----------------------
Dear church members and friends,

Mr. Thương Trương rested in peace with the Lord at 3:27 PM on Tuesday, March 12, 2013. The funeral service will be on Sunday March 24. Please continue to pray for his family.

Pastor Vinh

No comments:

Post a Comment