Friday, March 15, 2013

Vĩnh Biệt Chú Trương Thương



Chú Trương Thương đã ng an trong Chúa vào lúc 3 giờ 27 phút ngày 12.3.2013 tại San Diego, California. Tang lễ sẽ được cử hành vào ngày chủ nhật 24 tháng 3. chủ lễ Mục sư Nguyễn Khắc Vinh, Sau đó gia đình đưa đi hỏa táng.

Kể từ khi đặt chân qua Mỹ đầu năm 2008 cho đến nay hơn 5 năm tôi đã có rất nhiều lần gặp gỡ, trò chuyện với chú Trương Thương. Chú cũng hay điện thoại thăm hỏi tôi và gia đình cũng như Ba tôi và hội thánh Vàm Nhon. Có lẽ cùng là họ Trương nên từ lúc còn ở Việt Nam tôi cũng đã hay đi chụp ảnh nghệ thuật và đi những điểm nhóm tư gia, Hội Thánh ở vùng Miền Tây Việt Nam chung với chú Trương Thanh em của chú Trương Thương. Rồi khi sang Mỹ tôi cũng thường hay nói chuyện điện thoại và gặp chú Trương Lý cũng là em của chú Trương Thương về công việc Chúa...Được biết chú Trương Thương trước năm 1975 cũng từng học thần đạo chung với các Mục sư Nguyễn Xuân Sơn, Thầy Lâm, Cô Bạch..v.v...

Có nhiều lần tôi bị ấn tượng bởi sự nóng nảy và thẳng thắng của chú Trương Thương. Lần thứ nhất tại điểm nhóm ở nhà thờ Garden Grove và một vài lần cùng đi nhóm với chú Hàn Quang Thoạt vào buổi chiều. Lúc ấy điểm nhóm này có một mục sư tự xưng là mục sư DVH chủ tọa của 4,5 cái nhà thờ thuộc Tin Lành và cũng xưng là mục sự của nhóm Cơ Đốc ở HT Garden Grove...trong lúc người này đang nói chuyện cùng với v mục sư Mỹ chủ tọa hội thánh s tại và có những lời chứng không chính xác nên bị chú Thương đứng lên nói "người này đi hai hàng, và như vậy là không được." Lần thứ hai mới năm rồi khi Hội thánh El Monte tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung Tâm Truyền Giáo lúc các quan khách của địa hạt Mỹ cũng như nhiều mục sư Mỹ và Việt Nam ngồi phía trên, thì cũng lúc đó "ông mục sư, kim bác sĩ, tiến sĩ, văn sĩ...." cũng có mặt và lên ngay phía trên cùng với các mục sư ngồi rồi chìa danh thiếp... thế là bị chú Trương Thương đi lên đuổi ngay ông MS nhiều sĩ ấy ra phía sau. "anh không xứng đáng ngồi ở hàng ghế nầy".

Giđây Chúa cho chú yên ngh... nhiều người biết đến chú Trương Thương cũng bày tỏ lòng thương tiếc và mong có ngày gặp lại nhau trên nước vĩnh sanh. Cùng lúc nầy một trưởng lão ở điểm nhóm Seattle, tiểu bang Washington State cũng đã ng yên trong Chúa.

Ghi nhận và hình ảnh: 

Trương Công Khả














No comments:

Post a Comment