Monday, June 17, 2013

Mật Ong và Quế - Lá Tía Tô là thuốc trị bịnh Gout




MatOngVaQue

Tác Giả: CPL Nguyễn Văn Bộ Sưu tầm

Quế và mật ong có khả năng chữa bệnh tuyệt vời nhất, có giá rẻ và dễ dàng để sử dụng nhất so với các loại dược phẩm có tác dụng trị bệnh khác.

Sự thật về mật ong và quế

- Hỗn hợp mật ong và quế chữa được khá nhiều bệnh
- Mật ong được sản xuất ở hầu hết các nước trên thế giới
- Các nhà khoa học ngày nay cũng chấp nhận mật ong là một   phương thuốc cho hầu hết tất cả các loại bệnh
- Mật ong có thể được sử dụng mà không có bất kỳ tác dụng phụ cho bất kỳ loại bệnh nào
- Mật ong là an toàn cho bệnh nhân tiểu đường.

Khoa học ngày nay cho rằng, mặc dù mật ong ngọt ngào, nếu dùng đúng liều lượng thuốc, nó không gây tổn hại cho bệnh nhân tiểu đường.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học phương Tây, hỗn hợp mật ong và quế có thể trị được các bệnh sau đây:

Mật ong và bột quế có thể chữa bệnh viêm khớp mãn tính
Bệnh nhân viêm khớp có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

Trong một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Đại học Copenhagen, khi các bác sĩ điều trị bệnh nhân của họ với một hỗn hợp gồm một muỗng canh mật ong và nửa thìa cà phê bột quế trước bữa ăn sáng, họ đã tìm thấy rằng trong vòng một tuần, trên 200 người điều trị thì có 73 bệnh nhân hoàn toàn hết đau, giảm đau, và trong vòng một tháng, chủ yếu là tất cả các bệnh nhân không thể đi bộ hoặc di chuyển xung quanh vì viêm khớp đã bắt đầu đi bộ trở lại mà không đau.

Bệnh nhân viêm khớp có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày.

Mật ong và quế có thể làm giảm bệnh tim
Trộn mật ong và bột quế lên bánh mì, thay vì mứt, và ăn thường xuyên cho bữa ăn sáng. Nó làm giảm cholesterol trong các động mạch và có thể giúp bạn giảm hẳn các cơn đau tim. Mật ong cũng có lợi cho những người bị đột quỵ và ngăn chặn những cơn đột quỵ tiếp theo.

Thường xuyên tiêu thụ hỗn hợp trên còn làm giảm sự hụt hơi và tăng cường nhịp tim. Tại Mỹ và Canada, nhà điều dưỡng đã điều trị thành công và nhận thấy rằng khi bạn già đi, các động mạch và tĩnh mạch mất tính linh hoạt và dễ bị tắc, mật ong và quế sẽ làm hồi sinh các động mạch và tĩnh mạch.

Nhiễm trùng bàng quang có thể được điều trị bằng mật ong và quế
Lấy hai muỗng canh bột quế và một muỗng cà phê mật ong hòa vào một ly nước ấm và uống. Hỗn hợp này phá hủy các vi trùng trong bàng quang.

Sử dụng mật ong và quế để giảm cholesterol
Hai muỗng canh mật ong pha với ba muỗng cà phê bột quế trộn lẫn trong 1 cốc nước trà sẽ rất có lợi cho bệnh nhân cholesterol, bởi nó sẽ làm giảm mức độ cholesterol trong máu 10% trong vòng hai giờ. Như đã đề cập cho các bệnh nhân viêm khớp, nếu được thực hiện ba lần một ngày, bất kỳ bệnh nhân nào bị cholesterol mãn tính cũng được chữa khỏi.

Cuối cùng... để điều trị bệnh cảm lạnh thông thường?
Những người bị cảm lạnh thông thường hoặc cảm nặng nên dùng một muỗng canh mật ong ấm với 1/4 muỗng bột quế hàng ngày trong 3 ngày. Quá trình này sẽ chữa bệnh ho mãn tính, cảm lạnh, và kể cả các bệnh xoang.

Làm dịu các khó chịu của dạ dày và "hàn gắn" các vết loét

Mật ong với bột quế có thể chữa các chứng về dạ dày như đau dạ dày và cũng xóa viêm loét dạ dày tận gốc.
Những người bị cảm lạnh thông thường hoặc cảm nặng nên dùng một muỗng canh mật ong ấm với 1/4 muỗng bột quế hàng ngày trong 3 ngày.

Mật ong và quế giải quyết vấn đề đầy hơi
Theo các nghiên cứu được thực hiện ở Ấn Độ và Nhật Bản, bí ẩn được tiết lộ là nếu mật ong được trộn với bột quế sẽ giảm các triệu chứng đầy hơi ở dạ dày.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với mật ong
Hàng ngày sử dụng mật ong và bột quế để tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và virus tấn công. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mật ong có chứa vitamin và sắt với số lượng lớn. Liên tục sử dụng mật ong sẽ tăng cường corpuscles máu trắng để chống lại vi khuẩn và các bệnh do virus gây ra.

Một phương pháp điều trị hiệu quả chứng khó tiêu
Bột quế rắc lên trên hai muỗng canh mật ong và tiêu thụ trước khi thiêu thụ các loại thực phẩm sẽ làm giảm độ chua ở trong dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa.

Sống lâu hơn với sự trợ giúp của trà mật ong
Trà mật ong và bột quế, khi uống thường xuyên, sẽ đẩy lùi được tuổi già.

Bốn thìa mật ong, một thìa bột quế và ba chén nước được đổ lẫn vào nhau và đun sôi để làm cho giống như trà.
Uống 1/4 ly, 3-4 lần một ngày. Loại trà này giữ cho làn da tươi sáng và mềm mại, giữ lại nét thanh xuân, kéo dài tuổi thọ.

Mật ong và quế điều trị mụn trứng cá
Ba muỗng canh mật ong và một muỗng cà phê bột quế trộn vào nhau để bôi lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau bằng nước ấm sẽ có công dụng giảm mụn. Nếu thực hiện hàng ngày trong hai tuần sẽ loại bỏ mụn từ gốc.

Giảm nhiễm trùng da
Trộn mật ong và bột quế trong với các phần bằng nhau và bôi lên da để chữa trị nấm ngoài da, eczema và tất cả các loại nhiễm trùng da rất hiệu quả.

Mật ong và quế giúp bạn giảm cân
Hàng ngày, khi bụng còn rỗng vào buổi sáng hoặc vào ban đêm trước khi đi ngủ, hãy uống một chút mật ong và bột quế đun sôi hòa trong một cốc nước.

Nếu uống thường xuyên, nó làm giảm trọng lượng nhanh chóng nếu bạn đang béo phì. Ngoài ra, uống hỗn hợp này thường xuyên không cho phép các chất béo tích tụ trong cơ thể mặc dù người có thể ăn một chế độ ăn uống nhiều calo.

Điều trị ung thư
Nghiên cứu gần đây ở Nhật Bản và Australia đã tiết lộ rằng phương pháp tiên tiến chữa trị ung thư dạ dày và xương có thể thành công với việc sử dụng mật ong và quế.

Bệnh nhân bị các loại ung thư nên lấy một muỗng canh mật ong pha trộn với một thìa cà phê bột quế và uống ba lần một ngày trong một tháng.

Mật ong cung cấp cho bạn năng lượng
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hàm lượng đường của mật ong là hữu ích chứ không phải là bất lợi cho sức mạnh của cơ thể. Những người cao tuổi có thể lấy mật ong và bột quế với các phần bằng nhau trộn vào nhau để uống sẽ giúp tỉnh táo và linh hoạt hơn.

Giảm hơi thở hôi
Dân Nam Mỹ, súc miệng với một muỗng cà phê mật ong và bột quế trộn lẫn trong nước nóng vào buổi sáng, do đó, hơi thở của họ luôn mát mẻ trong suốt cả ngày.

Phục hồi thính lực

Uống mật ong pha với bột quế với các thành phần bằng nhau vào buổi sáng và đêm sẽ giúp phục hồi thính giác của bạn.

Nên mua mật ong nguyên chất (raw) và quế Ground Saigon Cinnamon (brand Kirkland) là tốt nhất.

Nguồn: phunutoday


Lá Tía Tô là thuốc trị bịnh Gout

Tía Tô cũng là thuốc trị bịnh Gout rất hiệu nghiệm nữa
Mỗi ngày ăn cơm 2 lần sáng và chiều đều phải có lá Tía Tô ăn như rau sống.
Lúc nào cũng có Tía Tô sẵn trong nhà.
Khi cảm thấy sắp bị sưng chân là nhai nuốt nhiều lá Tía Tô liền.
Nếu đang bị lên cơn đau thì nấu 1 bó lá Tía Tô để uống thì sẽ giảm đau ngay trong vòng 1/2 tiếng.

Cải bẹ xanh chữa bệnh gout


Từ xưa đến nay cải bẹ xanh là loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Thế nhưng không mấy ai biết được những tác dụng chữa bệnh thần kỳ từ loại rau này.
Cải bẹ xanh có vị cay, đăng đắng (thường được gọi là cải đắng), lá có màu xanh đậm hoặc xanh nõn chuối. Cải bẹ xanh thường dùng để nấu canh, hay cuốn bánh xèo với rau xà lách.
Theo Đông y cải bẹ xanh có vị cay, tính ôn, có tác dụng giải cảm hàn, thông đàm, lợi khí... Trong cải bẹ xanh có chứa rất nhiều các loại vitamin A, B, C, K, axit nicotic, catoten, abumin...
Cải bẹ xanh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì có nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như có tác dụng phòng chống bệnh tật. Dưới đây là một số công dụng từ lá cải bẹ xanh:
Chống lão hóa da
Với những thực phẩm rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh thì hàm lượng vitamin càng cao, giàu chất chống oxy hóa và axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn. Vì vậy mỗi ngày dùng từ 200 – 300 gr rau cải bẹ xanh trong khẩu phần ăn sẽ giữ được sự tươi trẻ.
Ngoài ra, cải bẹ xanh còn dùng để chữa “phạm phòng” cho quý ông.
Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh
Bệnh gout hình thành do một chế độ dinh dưỡng nhiều thực phẩm giàu năng lượng nhất là ăn các loại thịt, tim, gan, lòng hay các loại hải sản.
Nam giới ở độ tuổi trưởng thành dễ mắc phải bệnh gout, tuổi càng cao tỉ lệ mắc bệnh này càng nhiều hơn (trên 65 tuổi). Ngoài chế độ dinh dưỡng tránh những thực phẩm giàu purin có trong nội tạng động vật và hải sản, bệnh nhân mắc bệnh gout còn được khuyên dùng nhiều rau xanh, những loại có tác dụng thải ra ngoài chất axit uric gây bệnh.
Các bà nội trợ có thể lưu ý cách chế biến sau: dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. Nhờ uống loại nước này đều đặn có tác dụng giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gout rất hiệu quả.
Trị viêm họng với cải bẹ xanh
Phần thân và lá của cải bẹ xanh dùng làm rau ăn, bên cạnh đó phần hạt có tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh: viêm họng, ho hen, mụn nhọt, trĩ, các chứng phong hàn…
Có thể sử dụng hạt cải bẹ xanh để chữa bệnh bằng cách tán nhuyễn sau đó cho vào một ít nước, khuấy cho đến khi thấy sền sệt, dùng đắp vào phần hầu, băng lại sẽ thấy hiệu quả và giảm đau họng ngay. Ngoài ra, hạt cải bẹ xanh còn dùng để chữa trị các chứng đau lưng, đau xương sống, bệnh tiêu chảy...
Với cải bẹ xanh khi luộc nên cho nước nhiều.

BỆNH GAI CỘT SỐNG
Hình ảnhThuốcTiên chữa bệnh ‘GAI CỘT SỐNG’

Tôi có một ông bạn già bị bệnh gai cột sống, đau đớn lắm. bác sĩ lắc đầu không chữa được nữa, ông coi như vô phương khỏi bệnh. Tình cờ một hôm ông nói chuyện này với một người bạn ở VN. Ông bạn này bèn chỉ cho một liều thuốc gia truyền, xưa nay ai uống cũng khỏi. Ông bạn đã làm theo đúng lời chỉ dẫn, và chỉ uống có hai tuần lễ là hoàn toàn hết bệnh. Bác sĩ Mỹ coi lại cột sống và đã công nhận đây là một phép lạ. Tôi xin chép ra đây toa thuốc thần dược này, những ai đã tuyệt vọng về thuốc tây, hãy thử uống xem, có mất mát gì đâu, vì nó chỉ là một ly nước giải khát.

Bạn hãy tới hiệu bán thuốc bắc, hỏi mua HẠT ĐƯỜI ƯƠI (đó là cái hạt các xe bán nước đá ở Saigon năm xưa ưa bán chung với hạt é và nước đá)
Về nhà lựa ra những trái mầu còn mẩy và vàng vàng, giống như mầu hạt giẻ, và chỉ dùng những hạt này mà thôi , nhớ bỏ đi những hạt đã có mầu xỉn, màu đen.
Mỗi ngày dùng chừng 20 hạt.
Đun nước sôi, để nguội dần, khi nước còn nóng âm ấm thì bỏ 20 hạt này vào ngâm. Ngâm chừng 2 giờ.
Sau 2 giờ ngâm, lấy ra bóc bỏ, bỏ hạt, bỏ những gân sơ, chỉ lấy thịt của trái này, giống như cùi trái nhãn.
Bỏ những cùi này vào ly, pha chút đường, uống làm 3 lần trong một ngày, vừa uống nước vừa ăn cùi

Bạn tôi đã uống như vậy trong 2 tuần lễ là hết bệnh gai xương sống hoàn toàn.
Bạn mua chừng 10 đô la, tại các hiệu bán thuốc bắc, cứ hỏi ‘hạt đươi ươi’. Tôi không biết tên tiếng Tàu là gì, ở Saigon xưa vẫn gọi là ‘hạt đười ươi’.
Hình ảnh
Hình ảnhHạtluời uơi sau khi đã ngâm nở
Hình ảnhHỘT LUỜI UƠI NGÂM CHUNG VỚI HỘT É

3 comments: