Thursday, June 7, 2012

“Mùa gặt thì trúng, nhưng con gặt thì ít”.

Trung Tâm Truyền giáo Cơ Đốc Phục Lâm (người Việt) ra đời tại Miền nam California

08.06.2012 09:15
Xem hình

Nhân dịp lễ khơi công xây dựng Trung Tâm Truyền Giáo đầu tiên của Giáo Hội Cơ Đốc Phục Lâm cho cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ vào chiều ngày 9 tháng 6 năm 2012. Phóng viên tập chí “Người Gieo Giống” có bài phỏng vấn Mục sư Nguyễn Khắc Vinh, Chủ toạ Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm El Monte, Los Angeles, California.


“Mùa gặt thì trúng, nhưng con gặt thì ít”. Có phải chính vì thế mà Trung Tâm Truyền Giáo, Cơ Đốc Phục Lâm sẽ ra đời tại miền nam California nầy thưa Mục sư?


Đức Chúa Giê-su dạy trong Ma-thi-ơ 9:37 “Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít.” Câu này có nghĩa là thời kỳ cuối cùng sẽ có nhiều người tìm hiểu lời Chúa, nhưng thiếu người đi truyền rao sứ điệp về sự cứu rổi của Chúa Giê-su, thiếu người chăn bầy. Làm sao chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu cho những hội thánh thiếu người chăn. Từ suy nghĩ đó Hội thánh El Monte chúng tôi đã được sự chấp thuận của Giáo hạt sở tại để xây dựng một Trung tâm huấn luyện truyền giáo, nhằm mục đích đào tạo những người có khả năng đi ra làm người hầu việc Đức Chúa Trời và trở thành “con gặt chuyên nghiệp” làm chứng nhân cho Đấng Cứu Thế Giê-su, đó là nhu cầu cần thiết hiện tại ở các hội thánh, điểm nhóm và điểm nhóm tư gia không những trên nước Mỹ mà ngay cả ở Việt Nam cũng đang rất cần.

Xin Mục sư cho biết đôi nét về Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Truyền giáo?

Trong những thập niên vừa qua, tôi trong thấy những Mục sư đầy kinh nghiệm chăm nom các hội thánh rải rác trên nước Mỹ. Nay các vị Mục sư cũng đã lớn tuổi và có người đã ngủ an trong Chúa, nhưng những Mục sư trẻ, thế hệ mới để thay thế thì ít ỏi. Tôi tự hỏi, như vậy các hội thánh ấy tương lai sẽ ra sao? Nếu không có người được đào luyện để sai đến các hội thánh ấy thì sớm muộn hội thánh ấy sẽ giảm sút. “Mùa gặt trúng mà thiếu con gặt”. Vào năm 2004, Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm El Monte có ý định thành lập Trung tâm truyền giáo để huấn luyện những truyền đạo tự túc. Phương pháp này không phải thay thế cho kế hoạch cổ động thanh niên đi trường thần đạo của Mỹ, nhưng trung tâm huấn luyện này sẽ giúp cho những ai không có điều kiệu vào trường thần đạo và không có tài chánh để đi học trọn 4 năm đại học. Trung tâm ra đời cũng là nguyện vọng của rất nhiều người muốn dấn thân hầu việc Chúa. Lễ Khởi công sẽ được diễn ra vào lúc 3 giờ chiều ngày 09-6-2012 nầy với sự có mặt của nhiều Mục sư Việt Nam và một số giáo chức Mỹ.
   
Nhiều người cho rằng năm 2012 là ngày tận thế, vậy theo Mục sư nghĩ thế nào? Và có lời cảnh báo nào từ Kinh Thánh chăng?

Nói đến ngày tận thế, ngày nay chúng ta không thể không đề cập đến tin đồn về tận thế 2012.  Không biết Hollywood có tin không, nhưng họ cũng phao tin ra về ngày tận thế 2012. Kinh Thánh đã chép rằng chúng ta không biết ngày và giờ lúc nào là tận thế (Ma-thi-ơ 24:36). Đây là một trong những giáo điều chúng ta cần phải giảng ra, nếu không nhiều người sẽ bị lừa trước mưu kế của thế lực ma qủy. Ngày tận thế, Kinh Thánh có nói đến và chỉ ra rất nhiều những dấu hiệu như: về thiên tai, động đất, dịch lệ, đạo đức suy đồi, giao thông nhanh chống, lừa thầy phản bạn… xảy ra dồn dập và càng nặng nề khố liệt. Nhưng ai tin vào huyết cứu chuộc của Chúa sẽ thoát khỏi cơn đại nạn khúng khiếp ấy.

Người ta nói “Cứu một mạng người bằng xây bảy toà tháp”, vậy theo Mục sư giữa đạo và đời phải chăng có sự liên kết khi truyền rao sứ mạng Chúa Cứu Thế?

Cứu một mạng người có quan trọng không? Khi chỉ một người bị chôn vùi dưới tòa lầu nhà sụp đổ trong cơn động đất, biết bao nhiêu người cộng tác để cứu một người ấy tuy mất mấy tuần lễ cả ngày lẫn đêm họ không màng. Cũng thể ấy, nếu một người sẽ bị mất đời sống vĩnh cửu, không phải chúng ta quan tâm hơn thế sao! Có rất nhiều người sống không quan tâm đến cuộc sống đời đời, cho đến khi “gần đất xa trời” thì đã quá muộn. Cho nên việc rao báo về “Nước của Đức Chúa Trời” đến với con người trên thế gian nầy là một sự hợp tác với Đức Chúa Trời nhằm thu ngắn ngày Tái Lâm của Chúa một cách an toàn. Ngài là Đấng nhân từ không muốn một ai bị chết mất mà muốn tất cả mọi người điều được cứu rỗi.

Mục sư có thể cho biết khi nào Trung Tâm Truyền Giáo này hoàn thành với sức chứa bao nhiêu người và kinh phí dự tính?

Trung tâm Truyền Giáo nầy sẽ xây dựng và hoàn thành trong vòng hai năm. Được thiết kế theo kiểu mẫu của những Trung tâm hiện đại trên nước Mỹ và có đầy đủ tiện nghi để huấn luyện, ngoài ra cũng là nơi tổ chức truyền giảng, giảng bố đạo, truyền giáo cộng đồng… có nhiều lớp học và những kỹ thuật cao cấp. Ước tính kinh phí xây dựng khoảng 1 triệu đô-la. Hiện nay chúng tôi gây quỹ được $600,000. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của quý vị khắp nơi bằng cách cầu nguyện và tài trợ tài chánh. Chúng tôi tin chắc rằng trung tâm này sẽ giúp cho cộng đồng người Việt Nam nói chung và cho người Cơ Đốc Phục Lâm nói riêng có điều kiện để gia nhập ngôi nhà chung như là ngôi nhà ơn phước của Đức Chúa Trời.

Xin chân thành cám ơn Mục sư.



Phỏng vấn: Trương Khả Vy 

-

No comments:

Post a Comment