Friday, June 22, 2012

KINH THÁNH HÈ và trại SẴN SÀNG 2012 tại VÀM NHON

 
Khai giảng vào ngày 6.6.2012 và kết thúc ngày 16.6.2012.

Trên danh sách các em tham dự 148 em. Được chia làm 4 lớp, lớp Thiếu niên A tuổi từ 14-16 (có 37 em). Lớp Thiếu niên B tuổi từ 11-13 (Có 57 em). Lớp Nhi đồng A tuổi từ 8-10 (có 40 em). Lớp Nhi đồng B tuổi từ 5-7 (Có 14 em). Trung bình mỗi ngày là 100 em, mỗi ngày các em học từ 7 giờ đến 10g30 phút. Tại đây các em được ăn sáng như: Bánh mì trứng, xôi, hoặc là mì…
Các môn học như:
*Giáo dục: các em được nghe các câu chuyện giáo dục cách đối xử làm người. Không nói xấu, Phải thật thà, phải trung thành….
 *Sức khỏe: các em học vệ sinh cách giữ gìn sức khỏe như không được uống những chất kích thích như rượu bia… không uống những chất có gas, không hút thuốc lá, phải đánh răng như thế nào.
*Thiên nhiên : được xem những đoạn phim về những loài tạo vật mà Chúa đã dựng nên các loài dưới biển như cá nhà táng, kỳ lân biển, hà mã… nào là chó sói, lạc đà…
*Quan trọng là câu chuyện kinh thánh kể về các nhân vật anh hùng trong kinh thánh, những sự kiện lịch sử quan trọng, giúp các em hiểu về Chúa, về tình yêu của thiên Chúa dành cho loài người..
Trong buổi bế giảng có  98 em đến dự,  đã có 65 phần thưởng phát cho các em gồm tập và viết để các em có tập học vào đầu năm mới.
Các phụ huynh các em rất vui mừng và cám ơn hội thánh đã có chương trinh hữu ích cho các em trong dịp hè. Tạ ơn Chúa, cám ơn các vi đã ủng hộ tài chánh cho hoạt động nầy của Hội thánh. Đây cũng là chương trinh truyền giảng cho các em, rồi mai đây các em sẽ biết đến Chúa và nhớ đến Ngài.
Nên Kinh Thánh có dạy: “Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó.” Châm ngôn 22:6

KINH THÁNH HÈ 4 ĐIỂM NHÓM

Điểm nhóm Ông Định khai giảng ngày 03.6 kết thúc ngày 09.6.2012
Trên danh sach có 57 em tham dự, trung bình có khoảng 45 mỗi ngày. các em học trong vòng 5 ngày và 1 ngày bế giảng . do trưởng nhóm Lê Văn Nghĩa phụ trách Điểm nhóm Trường Thành Khai giảng ngày 10.6 kết thúc ngày 16.6.2012
Trên danh sách có 86 em tham dự, trung bình có 78  em mỗi ngày , các em học trong vòng 5 ngày và 1 ngày bế giảng.
 Trưởng nhóm Thầy Nguyễn Hữu Nhựt, tuy tuổi đã cao (78 tuổi) nhưng sức khỏe cường tráng, tinh thần minh mẫn, quan trọng hơn là thật sự yêu mến công việc Chúa. Vẫn đứng lớp dạy các em…
Điểm nhóm Đông Hiệp Khai giảng ngày 10.6 kết thúc ngày 16.6.2012  Trên danh sách 50em, trung bình là 43 em do trưởng nhóm Lê Thanh Tuấn phụ trách.
Điểm nhóm Đông Pháp Khai giảng ngày 10.6 kết thúc ngày 16.6.2012  Trên danh sách 30 em thường xuyên là 23em. Do trưởng nhóm Trần Văn Học phụ trách.
Các hướng dẫn viên tại Hội thánh Vàm nhon phải làm việc hết sức mình. Vì buổi sáng dạy các em tại Hội thánh, Buổi chiều lại xuống các điểm nhóm . Đây là một nỗ lực đáng khen ngợi.
Kết quả Kinh thánh hè thành công tốt đẹp ở tại hội thánh và bốn điểm nhóm. Thể hiện tinh thần hiệp nhất chung sức vì công việc chung. Có những tín hữu không trực tiếp dạy dỗ các em, đã ủng hộ bằng tài chánh cho chương trình nầy, một tinh thần  đáng trân trọng.                                       
Lược ghi: Trương Công Khai phó chủ toạ Hội Thánh Vàm Nhon.



TRẠI HÈ SẴN SÀNG 2012 TẠI HỘI THÁNH VÀM NHON.

Để có một bước kế tiếp cho chương trình Kinh thánh hè. Ban thanh niên đã dề nghị với Ban trị sự Hội thánh thực hiện trài hè cho các em thanh thiếu niên. Vì lớp Thiếu niên A của Hội thánh và bốn điểm nhóm có gần 80 em. Như vậy thực hiện chương trinh Trại hè cho các em nầy. Nhầm tạo sự thích thú và gắn bó giữa các em và hội thánh, tạo tình yêu và thân thích giữa các thiếu niên tại hội thánh và điểm nhóm.
Chương trình Trại hè sẵn sàng 2012 đã được thực hiện.
Khai mạc trại vào lúc 3giờ chiều ngày 16.6 . được chia không phân biệt thánh 3 đội.
Chương trinh diễn ra với các đề tài phong phú: Trò chơi vận động, thi đua văn nghệ hóa trang, thi đố kinh thánh, thi đua lều trại và cuối cùng là trò chơi lớn đầy cuốn hút, đầy niêm vui. Mặc dù ngày hôm sau, trời có mưa nhưng không làm mất đi tinh thần hứng khởi của cúa trai sinh, ngược lại các em càng thích thu hơn với các trò chơi ngoài trời.
Buổi trại kết để lại nhiều ấn tượng trong các em, nhất là những em lần đầu tiên đến với hội thánh , đến với thanh niên. Hy vọng rằng tình cảm ấy, cảm xúc ấy là động lực để các em gia nhập vào hội thánh qua nghi lễ Báp têm.
Ban thanh niên chúng tôi đã có chương trinh tiếp nối cho các em. Các em sẽ đến với Hội thánh qua chương trình Tầm Lộ Đoàn vào mỗi sáng chủ nhật. các em được sinh hoạt tiếp tục và học giáo lý báp têm. Kính thánh hè đến trại hè rồi Tầm lộ đoàn và báp têm gia nhập hội thánh. Trở thành thanh niên tích cực cho Hội thánh. Đây là mục đích và ý nghĩa. Cầu xin Chúa ban phước lành để điều nầy là hiện thực.

Lược ghi: Trương Công Khai phó chủ toạ Hội Thánh Vàm Nhon

3 comments: