Monday, September 16, 2013

" Chớ mệt nhọc về sự làm lành ".

      Anh Chị Em trong Chúa,
Cách đây hơn 1 tháng, sau khi tinhuu.net đăng lời kêu gọi quyên góp giúp cho việc xây dựng NT Đại Hưng, tôi nhận được Email yêu cầu lấy tên ra khỏi Email list và tỏ ra nghi ngờ về sự quyên góp. Thật ra từ khi thành lập trang tinhuu.net gần 8 năm qua, tinhuu.net không nhận tài trợ từ bất cứ cơ quan nào, cá nhân tôi phải trả tiền tên miền (Domain Names) và những chi phí khác cho trang Web, số tiền quyên góp cho những đợt bão lụt, những tín hữu nghèo khó bệnh tật và xây dựng nhiều điểm nhóm đều không gởi về tinhuu.net mà gởi trực tiếp về HT địa phương xong chuyễn về VN, những lần quyên góp như vậy cá nhân tinhuu.net luôn đóng góp. 
      Anh Chị Em thân mến ( tôi xin gọi Anh Chị Em vì Chúa gọi chúng ta là Anh Em ) Ma-thi-ơ 12:50, 50
Sự bất quá tam, việc gì cũng vậy đóng góp hoài rồi cũng kiệt sức, kêu gọi hoài rồi cũng mỏi mệt, nên tinhuu.net vào cuối năm nay sẽ ngừng renew trang web và xin phép quý vị cho tinhuu.net được ngưng hoạt động.
      Thường lệ trước khi ngủ tôi đều cầu nguyện xin Chúa cho sự bình an, nhưng hôm nay tôi giật mình thức giấc vào quá nửa đêm vì cơn ác mộng, tôi rờ khắp thân mình mồ hôi ướt đẫm nhưng tạ ơn Chúa khi biết mình còn sống, trằn trọc mãi không ngủ lại được, ôn lại quá khứ nhớ những ngày xếp hàng xin ăn từng bửa trong trại tỵ nạn, tương lai mịt mờ. Hôm nay nhìn lại những ơn phước Chúa cho có gia đình con cái, nhà cửa xe cộ v.v..., nay lại có cháu ngoại vào tuổi lục tuần, tôi thì thầm tạ ơn Chúa ...  Cố tìm lại giấc ngủ nhưng hình như từ nơi thâm sâu, thật sâu của cõi lòng và tiếng lòng đó đã trở thành tiếng nấc, tôi đã bật khóc trong nổi vui mừng khi thấy những ơn phước quá lớn lao cùng tình yêu thương của Chúa dành cho tôi !  Dò tìm cuốn KT bàn bên cạnh, tôi không đọc KT theo thứ tự nhưng gặp trang nào thì đọc trang đó để tìm hiểu ý Chúa muốn nhắn nhủ mình điều gì, lật đến sách Ga La Ti.  trong đoạn 6 câu 9 có viết:  “Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt. Vậy, đang lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin.”
      Anh Chị Em thân mến, Chúa biết chúng ta mau mệt mỏi nên khuyên chúng ta  "Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt." kiếp người quá ngắn ngủi, đời sống của chúng ta mong manh như giọt sương mai, chúng ta là người ở trọ trên đất tạm dung này "1 Phi-e-rơ 2:11", đời người rồi cũng sẽ qua đi " cát bụi trở về cát bụi "Sáng-thế Ký 3:19" - " Vậy, đang lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin."  bây giờ tôi còn có dịp tiện email đến quý Anh Chị Em nhưng sẽ có ngày dịp tiện không còn nữa, là lúc chúng ta biết rằng:  " sự ước ao chẳng còn nữa; vì bấy giờ người đi đến nơi ở đời đời của mình, .... hãy tưởng nhớ Đấng Tạo hóa trước khi dây bạc đất, và chén vàng bể, trước khi vò vỡ ra bên suối, và bánh xe gãy ra trên giếng". Truyền Đạo 11:5-6
      Mathiơ 8:20 "Con cáo có hang, chim trời có ổ, song con người không có chỗ gối đầu."   Anh Chị em yêu dấu trong Chúa, không ít người trong chúng ta đã nhận được nhiều ân huệ từ Chúa, nhưng cũng có những anh em không có chỗ gối đầu. Đại Hưng nơi anh em chúng ta đang cần nơi chốn để thờ phượng Đức Chúa Trời nay đã hoàn tất.
      Người trưởng điểm nhóm Đại Hưng là Anh Nguyễn văn Trí dâng phần đất nhà của mình để xây Nhà Chúa, nên phải dời nhà, chi phí mua đất 1500 USD xây nhà lại vào khoảng 3300 USD, trán xi măng đường vào NT và chung quanh nhà thờ 700 USD, tổng cộng số tiền còn thiếu  5500 USD.
Xin quý con cái Chúa rộng rãi trong việc dâng hiến “Lòng rộng-rãi sẽ được no-nê” Châm-ngôn 11: 24.   Khi chúng ta cho Đức Chúa Trời vay mượn, là chúng ta đầu tư vào nơi không bị " sâu mối, ten rét ". Chúa sẽ trả lãi cho chúng ta gấp bội lần không chỗ chứa.    “Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn.” Châm ngôn 19:17   Cũng trong Châm-ngôn 11:23 viết  "Có người rải của mình ra, lại càng thêm nhiều lên"  lại là một nghịch lý, rải của mình ra thì vơi đi chứ làm sao ( lại càng thêm nhiều lên ) có những điều Chúa dạy con chưa thấu hiểu Chúa ơi! nhưng khi đọc lại bài viết của Anh Đỗ xuân Thảo với tựa đề ( >>  Nhắc đến sữa và mật lại nhớ MS Nguyễn văn Xuân.)  con tạ ơn Chúa vô vàn.
      Trong Truyền Đạo 11:1 " Hãy liệng bánh Ngươi nơi mặt nước, vì khỏi lâu ngày ngươi sẽ tìm nó lại ."      Nạn đói năm Ất Dậu,1945 dân tỉnh thành kéo về quê xin ăn người chết đầy đường, nhờ ở nhà quê nên lúa gạo còn. Cha tôi đem họ vào nhà cho ăn lại còn phân phát gạo đem về, cùng dân làng chôn cất những người kiệt sức. 
  Vợ chết rồi, chồng nhìn con, chờ đến lượt mình rồi con mình ngã xuống - Ảnh: Võ An Ninh
Người chết đói bên đường
Tạ ơn Chúa, hôm nay trên đất Hoa Kỳ này, con cháu của Người đã tìm lại được những miến bánh mà Người đã liệng ra cách đây 68 năm. Ôi lời Chúa thật nhiệm mầu.
      Đọc đi đọc lại trong  Ga-la-ti 6:9   “Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt. Vậy, đang lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin.”
      Chúa ôi con không mong làm điều gì thật vĩ đại, con sấp mình cúi đầu cầu xin Chúa thêm sức cho con " Chớ mệt nhọc về sự làm lành ".

Nay Kính
Tăng tấn Thi
Người anh em trong Chúa.



Danh sách quý ân nhân.

- Ô/B Nguyễn Đăng Khôi               $300 USD
- Ẩn Danh                                       $200 USD
- Anh Nhu & Chị Phước                 $100 USD 
- MS Phạm Thiện Memorial Fund  $500 USD
- Anh Trương Thanh quyên góp     $500 USD
- Tăng thị Hoa                                 $250 USD
- Huỳnh Phương                              $100 USD

 
                            Tổng cộng          $1950 USD


Chi phiếu đóng góp xin đề: 
Arlington SDA Church  
Memo: Dai Hung - Viet Nam
( Tax-deductible and receipts for these donations will be sent out at the end-of-year . )
Địa chỉ gởi về:

Võ Sua
3075 Canyon Vista Dr
Colton, CA. 92324

( Xin Cho tinhuu.net biết để cập nhật danh sách, và gởi biên nhận khai thuế cuối năm )
Email = tangthi@gmail.com
Võ Sua = suavo1968@yahoo.com  - Tel 909 633-7384

Anh Chị Em thân mến,
Tôi có vài hình ảnh sau đây đã được tuyển chọn triển lãm vài nơi trong nước Mỹ và cũng là hội viên ( Hội Ảnh Nghệ Thuật Việt Nam  APA ) tiền ủng hộ cho những tranh ảnh này xin gởi về  ( Arlington SDA Church ) Memo: Dai Hung - Viet Nam. ( tranh không có giá tiền, tùy lòng dâng hiến của quý vị cho Nhà Chúa ) Xin quý vị cho biết địa chỉ để gởi đến qua ngã Costco nơi gần nhà quý vị - Những vị nào đã dâng hiến cho TL xin cho biết để tôi gởi hình đến biếu. 

Size 16x20
Size 16x20
Size 16x20
Size 16x20
 Size 20x30
Size 20x30
Size 20x30
Size 16x20





No comments:

Post a Comment