Saturday, September 21, 2013

Truyền giảng & Y tế (khám chữa răng) tại Túy Loan, Đà Nẵng - 2013

Lần đầu tiên Giáo hội CĐPLVN tổ chức chương trình Truyền giảng song song với Y tế (khám chữa răng) tại Điểm nhóm Túy Loan, Đà Nẵng
( Sau đây là nguyên văn bài tường trình của TĐ Hồng Hải, Lời văn không trau chuốt bóng bẩy, nhưng để lại trong lòng người đọc những cảm xúc rất chân thật ) CHSCD

        Trong không khí tưng bừng náo nhiệt, dân chúng lũ lượt từng tốp năm ba người kéo đến xin nhận phiếu khám, chữa nhổ răng. 7 vị BS Nha Khoa làm việc rất tích cực tâm huyết cho chương trình từ thiện, làm tôi rất cảm động và cảm kích vô cùng.
Đến tối dự nghe thánh nhạc và truyền giảng, trong nhà thờ dành cho người ngoại mà vẫn không còn chỗ ngồi, đành phải ngồi ngoài sân và hai bên hành lang.
Đêm thứ hai phải mượn nhà bên cạnh làm nơi sinh hoạt riêng cho thanh thiếu niên, Hồng Hải tôi vui mừng nước mắt rưng rưng, không nói nên lời. Vì bài giảng luận MS NGÔ DUY CƯỜNG rất hùng hồn, đầy dẫy ĐTL và thu hút người qua đường phải dừng xe đứng lại nghe, lần lượt tiến vào sân.
Cũng lần đầu tiên tôi được thấy một thanh niên sinh viên cảm động bước lên xin làm Báp-têm là người cuối cùng vào tòa giảng với 28 linh hồn và số người không ít ghi danh, số điện thoại và địa chỉ xin tìm hiểu đạo thêm.
Mong được nhiều lời cầu nguyện cho số người trên sắp đến họ cũng sẽ đầu phục Chúa. AMEN

Trưởng Điểm nhóm Nguyễn Thị Hồng Hải tường trình:  

Công tác chuẩn bị cổng ngỏ, đèn hộp cho chương trình khám chữa nhổ răng và Thánh nhạc truyền giảng dù rất tất bật có mệt mỏi không ít nhưng vì lòng tôi háo hức mong đón chào phái đoàn và gia đình MS Ngô Duy Cường cùng 7 vị bác sỹ nha khoa về thực hiện chương trình, nên tôi cảm thấy không mệt nhọc chút nào...
Tôi vui mừng cảm động và cảm kích nên tôi nghe tiếng cười rộn rả tận trong tim tôi, tiếng cười hòa lẫn với tiếng tim đập mạnh vì tuổi già thất thập cổ lai hy mà công việc Chúa chất chồng, hết chương trình nầy đến chương trình khác thật cũng quá sức so với người già nhưng tạ ơn Chúa HH tôi không thấy già, không nghe mệt nhọc, chỉ mồ hôi dã dụa trên trán, có người lau mồ hôi hộ tôi vì tôi không thấy. Tôi chỉ thấy vui mừng vì quá thỏa lòng mong ước được xây mẫu nhà thờ nầy và công việc truyền giảng từ thiện từ khi 16 năm trước tôi xây dựng HT Đại Hưng cho đến năm 2006 tôi được điều về Phú Hòa - Túy Loan.
Đêm nào tôi cũng nghĩ đến và không quên nguyện cầu cho ước mơ nầy, thật tạ ơn Chúa vô cùng Ngài đã nhậm và đã hành động và đương hành động mở lối cho công việc Chúa nơi đây. Mặc dầu ngày cuối của sự chuẩn bị đâu vào đấy cho ngày mai là ngày thực hiện chương trình khám nhổ răng từ thiện, nhưng vẫn chưa có giấy phép từ sở y tế thành phố, cả ngày tôi lăn lộn lo cho có giấy phép đến nỗi tôi không có thì giờ để cầu nguyện, vừa đi vừa cầu nguyện Chúa cứu giúp con chứ e 7 vị bác sỹ nha khoa phải trở về một cách lặng lẽ, còn tôi hình dung phải chịu thất tín với dân chúng, còn những vị bác sỹ anh em đã sẵn sàng bỏ thì giờ vàng ngọc đi hiến dâng cho chương trình từ thiện, cả tâm huyết của họ mà không thực hiện được ý nguyện. Thì giờ đó lòng tôi như dầu sôi lửa bỏng, tôi như đang đứng trên vành móng ngựa không thua không kém. Quý vị nên nhớ rằng chúng ta cầu nguyện Chúa bất cứ nơi nào đang đi, vừa đi vừa cầu nguyện thật lòng Chúa chúng ta rất cảm động và nhậm lời. Đến cuối ngày giờ sắp tan sở tôi mới nhận được cú điện thoại từ sở y tế báo đã duyệt, còn nói thêm một câu nhờ con cô là bác sỹ nên chúng tôi tin tưởng. Quý vị có biết lòng tôi lúc nầy nó nhẹ nhõm và tạ ơn Chúa không ngừng, vừa chạy xe vừa cầu tạ ơn Chúa, đây là một ngày lịch sử đối với tôi.
Ngày đầu từ thiện được tiến hành, tôi chạy vèo qua một lượt thôi thúc dân chúng, tín hữu nhanh nhanh đến khám, trong lòng cũng đang lo không có người đến, nhưng tạ ơn Chúa không thôi, từng tốp năm bảy người từng đoàn kéo nhau đến. Ngày đầu hơn 100 người, ngày thứ hai tổng cộng 270 người trong khi chúng tôi dự trù trong hai ngày khoảng 70- 100 người là cùng, nhưng cũng nhờ y tế huyện, xã thông báo trên đài truyền thanh nên đạt con số vượt quá chỉ tiêu. Mọi việc suông sẻ kết quả tốt đẹp, tạ ơn Chúa đã chăm gìn và canh phòng cẩn mật cho công việc nhà Ngài, mọi sự hiệp lại làm ích cho những kẻ yêu mến Chúa vậy.
Đêm ngày 8/8/2013, đêm đầu thánh nhạc truyền giảng, trong nhà thờ chỉ dành riêng cho người ngoại nhưng vẫn phải ngồi hai bên hành lang nhà thờ và trước hiên. Sau khi MS Ngô Duy Cường giảng luận và kêu gọi có cảm động nhiều người tự động lên tòa giảng để cầu nguyện...
Đêm đầu giảng luận của MS Ngô Duy Cường có sự thu hút người nghe, nên đêm thứ hai họ đến tham dự đông hơn, trong nhà thờ đầy không còn chỗ ngồi nên thân hữu người ngoại phải ngồi ra ngoài sân, còn thanh thiếu niên tôi phải mượn nhà trống bên cạnh sân nhà thờ cho các em ngồi riêng...
Thật rất tạ ơn Đức Chúa Trời đã dấy lên con yêu dấu của Chúa là MS Ngô Duy Cường được ơn giảng luận rất hùng hồn, đầy dẫy Đức Thánh Linh và rất thu hút người nghe đến người đi đường cũng phải dừng xe lại để nghe. Tôi mời vào, họ nói tôi nghe giảng hay quá, lần lượt lần lần họ bước vào sân ngồi nghe, có người không chịu ngồi trước sân mà còn đòi vào trong nhà thờ cơ và muốn ngồi trên gần nghe rõ hơn mặc dầu luật của MS Cường là giờ giảng không được dẫn lên làm chi phối, nhưng họ không chịu nên tôi đành phải dẫn lên và sắp xếp cho họ ngồi gần... Thật như cơn mưa cuối mùa vậy, được 39 người lên tòa giảng cầu nguyện.
Đến sáng sa-bát buổi cuối cùng, bài giảng luận của MS Ngô Duy Cường kêu gọi con dân lên làm báp-têm. Lời kêu gọi của MS làm lòng tôi cũng cảm động và bật khóc... Có 28 linh hồn đầu phục Chúa qua thánh lễ báp-têm, trong đó có một thanh niên là sinh viên đến dự liên tục 2 đêm và sáng nay sa-bát cậu ta quá cảm động vì sự kêu gọi của Chúa...; em Tiêu Thị Thiên Ân tin chúa từ khi trong lòng mẹ nhưng không bao giờ chịu làm báp-têm dẫu có rất nhiều cơ hội nhưng hôm nay chắc em cũng quá xúc động vì sự hy sinh của Chúa vì tội lỗi của loài người cộng thêm với sự truyền giảng truyền cảm, thu hút đầy dẫy Đức Thánh Linh nên đã lay động lòng mọi người.... Thật HH tôi rất cảm động và rất lấy làm cảm kích vô cùng, tạ ơn Chúa mọi sự hiệp lại làm ích cho những kẻ yêu mến ngài. A-men.

Hồng Hải mến
Thật cảm động khi đọc thư của Em và thấy được sự vui mừng đồng thời sự vất vả mà Em đã hy sinh trong công việc cứu linh. Chúa thấy công khó của Em và Ngài sẽ tưởng thưởng Em khi về trên nước Ngài trong tương lai, nhưng trong hiện tại Ngài cũng sẽ chăm gìn Em và ở cùng Em trong mọi việc Em làm, mọi nơi Em đi và trong mọi lời nói của Em sẽ là nguồn ơn phước cho ai nghe đến.
Nguyện xin ơn Thánh Linh tràn đầy trên Em. Xin Cha Từ Ái ban thêm sức khoẻ và sự bình an cho Em.
Thân mến
Ms Nghĩa


  • MS Cuong Duy Ngo 
         
         Cảm tạ CHÚA thật nhiều - thương xót những người con của Mẹ Việt Nam trải qua những nẻo thăng trầm của dòng lịch sử. Không ai thương người Việt hơn người Việt - tương lai của Việt Nam còn hay mất, thịnh hay suy, thanh bình hay biến loạn, là tùy thuộc vào những người con có thật lòng thương Mẹ Việt Nam hay không.


          HÃY CỐNG HIẾN ĐIỀU TỐT và ĐẸP NHẤT MÀ MÌNH NHẬN ĐƯỢC TỪ THIÊN CHÚA. Chúng ta đã nói về đạo nhiều rồi, nay nên là "đạo". Chúng ta đã giảng khá nhiều rồi, nay nên là "bài giảng". Chúng ta đã nói về phúc âm nhiều rồi, nay nên là "phúc âm". Chúng ta đã nói về hy vọng nhiều rồi, nay nên là "hy vọng". Chúa JÊSUS không bảo chúng ta đi nói về "muối" và "ánh sáng", nhưng khẳng định rằng chúng ta thật sự "LÀ MUỐI và ÁNH SÁNG". Chúng ta sẽ tiếp tục nói về Chúa Cứu Thế JÊSUS, nhưng tốt biết mấy nếu tất cả những tín nhân đều bừng tỉnh nhận biết mình cũng là "những jêsus của thế kỷ 21st" này.

          Cảm tạ CHÚA và tri ân thế hệ tiền bối, đã cùng CHÚA gieo những hạt giống đạo khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Để rồi hôm nay, chúng ta được diễm phúc bước vào cánh đồng lúa chín vàng, ngửi được hương thơm của lúa.

          Cảm tạ và biết ơn Quý vị Mục sư và dân sự CHÚA khắp nơi đã hết lòng cầu nguyện cho chương trình truyền giảng tại Túy Loan. Cảm ơn thật nhiều và ghi sâu tình cảm của cô Hồng Hải, hình ảnh của một người Mẹ Việt Nam - chăm sóc chúng tôi với cả tình thương của Chúa Cứu Thế. 
         Cảm ơn công khó nhọc của quý Mục sư Trần Công Tấn và Mục sư Trần Thanh Truyện đã sắp xếp mọi việc chu đáo, cùng đồng công đồng lao với tất cả các nhân sự cho đến giây phút cuối cùng.
          Cảm ơn và ngưỡng mộ tinh thần hy sinh gần 30 nhân sự đến từ nhiều thành phố, điểm nhóm - trong suốt 3 ngày 3 đêm - nhọc công hì hục kéo lưới đầy ắp cá trong niềm vui mừng khôn xiết kể.
          Cảm ơn các anh chị em trong ca đoàn Miền Nam, Trung, Bắc - ban kỷ thuật âm thanh, ánh sáng, đã tạo một không gian ấm tình CHÚA tình người.
         Sau cùng, con xin CẢM TẠ CHÚA Đấng đã bắt đầu công việc tốt lành trong chúng con cũng là Đấng phù hộ và ban năng lực giúp chúng con hoàn thành công việc tốt lành Ngài giao phó. Ước mong được CHÚA ban cho chúng con thêm những cơ hội được ra khơi với Ngài.


    Với tất cả tấm lòng cảm tạ và tri ân.
    Thân kính,
    Mục sư Ngô Duy Cường

  • Tuổi Trẻ Cơ Đốc  
    Chúng ta sẽ thật sự là Muối và Ánh Sáng, nếu mỗi Cơ Đốc nhân:

    HÃY CỐNG HIẾN ĐIỀU TỐT và ĐẸP NHẤT MÀ MÌNH NHẬN ĐƯỢC TỪ THIÊN CHÚA. Chúng ta đã nói về đạo nhiều rồi, nay nên là "đạo". Chúng ta đã giảng khá nhiều rồi, nay nên là "bài giảng". Chúng ta đã nói về phúc âm nhiều rồi, nay nên là "phúc âm". Chúng ta đã nói về hy vọng nhiều rồi, nay nên là "hy vọng".

    Chúa JÊSUS không bảo chúng ta đi nói về "muối" và "ánh sáng", nhưng khẳng định rằng chúng ta thật sự "LÀ MUỐI và ÁNH SÁNG".

    Chúng ta sẽ tiếp tục nói về Chúa Cứu Thế JÊSUS, nhưng tốt biết mấy nếu tất cả những tín nhân đều bừng tỉnh nhận biết mình cũng là "những jêsus của thế kỷ 21st" này.


  • Nguyễn Đăng Hưng · · Đại Học Thương Mại
    Cầu Chúa thêm sức và ban phước cho MS Ngô Duy Cường trong chương trình Truyền giảng hằng năm tại quê nhà VN...

No comments:

Post a Comment