Wednesday, October 17, 2012

Tự Chữa bệnh Sạn mật


Bs. Lai Chiu Nan
Phương pháp này đã chữa cho rất nhiều người có sạn mật.
Nhiều người không để ý đến sạn mật (gallstones), nhưng tất cả chúng ta đều có sạn mật nhỏ hay lớn, không ít thì nhiều. Hơn nữa sạn mật có thể dẫn đến bệnh ung thư.
Bs. Chiu Nan nhấn mạnh: "Ung thư không bao giờ tự động phát ra, thông thường phải có nguyên nhân dẫn đến chứng ung thư. Trong khảo cứu của tôi tại Trung Hoa, tôi thấy nhiều tài liệu nói rằng đa số người bị ung thư đều có sạn mật.
Một trong những triệu chứng có sạn mật là bạn có cảm tưởng bao tử bị căng phồng khó tiêu hoá, có khi bị đau nhói chỗ gần lá gan."
Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị sạn mật thì Bác sĩ Lai Chiu Nan đề nghị một phương pháp tự nhiên để đào thải sạn mật ra khỏi cơ thể. Phương pháp này cũng giúp cho những người có gan yếu, vì túi mật và lá gan có liên quan đến nhau.
Chỉ dẫn thực hành
1.- Trong 5 ngày đầu tiên, mỗi ngày uống 4 ly nước táo (apple juice) hay là ăn 4 hay 5 quả táo. Nước táo có công dụng làm cho sạn mật mềm ra. Trong 5 ngày này, ăn uống bình thường.
2.- Đến ngày thứ 6 thì không ăn tối (take no dinner)
3.- Khoảng 6 giờ tối (6:00 PM), uống một muỗng nhỏ (teaspoon) Epsom salt còn gọi là magnesium sulphate với một ly nước ấm.
4.- Lúc 8 giờ tối (8:00 PM), cũng uống thếm mộ muỗng Epsom salt như trên vì chất magnesium sulfate có nhiệm vụ mở to ông dẫn mật ra.
5.- Lúc 10 giờ đêm (10:00 PM), uống một nửa (1/2) cup dầu olive hay dầu mè (sesame oil) trộn đều chung với 1/2 cup nuớc chanh vàng (lemon juice). Chất dầu (olive hay sesame) có công dụng làm trơn ống dẫn mật.
Sáng hôm sau thì bạn sẽ thấy trong phân (sau khi đại tiện) những hạt sạn mầu xanh lá cây nổi trên nước trong bồn cầu.
Bác sĩ Lai Chiu Nan nói thêm: "Nhiều người đã đếm được khoảng 40, 50 hay 100 viên sạn mật. Nếu bạn không có triệu chứng bị bệnh sạn mật nhưng chắc chắn là bạn cũng có ít nhiều sạn trong túi mật, và trên đây là phương pháp tẩy sạch túi mật của bạn.
Cước Chú :
Bệnh sạn mật thường có trong người theo di truyền trong gia đình. Nếu để viên sạn quá lớn trong túi mật sẽ làm ngẵn ống dẫn mật vào dạ dầy để tiêu hoá, và bạn sẽ bị đau đớn vô cùng phải vào nhà thương cấp cứu. Nên gọi 911 để có xe cứu thương đưa bạn vào phòng cấp cứu. Theo thông lệ (do nhân viên phòng cấp cứu nói ra) thì những người do xe cứu thương đưa tới được ưu tiên chữa trị hơn là người nhà mình chở tới. Nhiều người tưởng sẽ dành được tiền "ambulance" chở đến nhà thuơng, nhưng thân nhân của họ nhiều khi phải chờ đến 2,3 tiếng đồng hồ trước khi được bác sĩ đến xem xét. Sau đây là phần chỉ dẫn của bác sĩ Lai Chiu Nan bằng Anh Ngữ:
Regimen:
1. For the first five days, take four glasses of apple juice every day. Or eat four or five apples, whichever you prefer. Apple juice softens the gallstones. During the five days, eat normally.
2. On the sixth day, take no dinner.
3. At 6 PM, take a teaspoon of Epsom salt (magnesium sulphate) with a glass of warm water.
4. At 8 PM, repeat the same. Magnesium sulphate opens the gallbladder ducts.
5. At 10 PM, take half cup olive oil (or sesame oil) with half cup fresh lemon juice. Mix it well and drink it. The oil lubricates the stones to ease their passage.
The next morning, you will find green stones in your stools. "Usually they float," Chiu Nan notes. "You might want to count them. I have had people who passes 40, 50 or up to 100 stones. Very many."
"Even if you don't have any symptoms of gallstones, you still might have some. It's always good to give your gall bladder a clean-up now and then. 

Trái Sung Chữa Tan Sỏi Mật, Điều Mà Ít Ai Biết
Sung là loài cây sống trải rộng khắp nơi trên trái đất. Sung gần gũi với dân quê hiền hòa chất phát, từ đó có những câu hát, câu ca dao truyền từ đời này qua đời khác…
...Đói lòng ăn nửa trái sung
Chồng một thì lấy... chồng chung thì đừng...

Theo Y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện...

Quả sung dân dã, quê mùa, nhưng ít ai biết sung có công dụng trị nhiều thứ bệnh.
Khi quý vị vào trang google nhập từ TRÁI SUNG sẽ được nhiều thông tin phong phú nói về trái sung.
Trái sung tên khoa học là Ficus carica, họ dâu tằm Moraceae L
Trái sung giàu Phenol, axit béo, omega3 và omega6, tốt cho tim mạch.
Chất xơ trái sung có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt ung thư gan mật, ruột kết và ung thư vú.
Vi chất ổn định đường huyết, ổn định huyết áp…
Đó là những thông tin trong sách báo, trên mạng Internet, nhưng ở vùng miền Trung vùng sâu, vùng xa hẻo lánh của quê hương tôi người ta dùng để chữa hiệu quả một chứng bệnh, đó là bệnh


SỎI MẬT
Nghe qua khó tin nhưng là việc thật. Bỡi thế người Trung Hoa thường bảo “ người Việt Nam chết trên cây thuốc” là vậy.
Vào thời điểm những năm sau 1975, đời sống kinh tế và thuốc men rất là khó khăn khổ cực. đối với mọi người dân, nhất là vùng sâu vùng xa, cho nên mọi người rất sợ đau ốm.
Câu chuyện xảy ra vào khoảng năm 1976 tại huyện Phù Cát thuộc Tỉnh Bình Định quê hương tôi.
Hôm đó vào khoảng xế chiều trên bến xe lam, chưa đủ khách nên xe chưa chạy, trên chiếc xe lam chỉ có 3 người : một bà già ngồi nhai trầu bỏm bẻm miệng đỏ hoe, nhìn cô gái ( khoảng 20 tuổi ) ốm yếu, da mặt vàng sạm, với hơi thở yếu ớt nằm ngoặc nghẽo trong vòng tay người mẹ.
Bà già trầu cất tiếng hỏi:
- Chị ơi, con bé bị bệnh gì mà trông tội nghiệp quá vậy ?
- Dạ, cháu nó bị sỏi mật, nằm bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn cả tháng nay, bác sĩ định mổ nhưng xét nghiệm rồi nói cháu nó máu loãng không đông nên không thể mổ, nếu mổ sẽ không cầm được máu sẽ chết, thôi thì đưa cháu về cho ăn được gì ăn rồi cháu sẽ chết !
Nói xong 2 hàng nước mắt lăn dài trên đôi má gầy còm của người mẹ.
Nghe xong, bà già tay cầm miếng trầu đang nhai trong miệng vứt xuống đất nghe cái “bộp”, nói một giọng chắc mẩm :
- Wééé...ét……Chết chóc cái gì mà chết, bịnh này mà mổ xẻ cái gì chứ ! Chị nghe lời tôi, về nhà hái một rổ trái sung xanh, xắc mỏng phơi khô sao vàng cho vào nồi, đổ ngập nước nấu cạn còn nửa nồi cho cháu uống dần sẽ hết bịnh.
-
Nghe bà già trầu nói thế người mẹ mừng quá quên cả cám ơn , về đến nhà trời cũng đã tối, bà con lối xóm nghe con bé về ai nấy đến thăm, nhìn thân hình tiều tụy, mê man mà lắc đầu thương xót.
Khi đưa cô con gái vào nằm trên giường, mặc ai thăm thì cứ đến thăm, riêng bà đốt đèn ra bờ sông soi tìm hái đầy một rổ trái sung.
Về đến nhà mọi người đến thăm ai nấy đã về hết, chỉ còn con gái bà còn nằm bất động trên giường. Mặc kệ mày !
Bà cặm cụi xắt mỏng từng trái sung, đêm không nắng không phơi được, hơn nữa thời giờ cấp bách bà chất lửa đốt, bắt chảo lên rang vàng đến khô giòn từng lát sung, sau đó cho vào nồi nấu đến khi còn lại 1 bát lớn thì trời cũng đã khuya lắm rồi.
- Dậy uống thuốc nè con
- Ôi ! Con mệt quá…
- Ráng uống để sống với người ta đi con ơi, không thì con sẽ chết!
Nửa tỉnh nửa mê nghe nói chết, cô con gái cũng sợ ráng ngồi dậy uống hết bát thuốc.
Thấy con uống xong, là lúc bà cũng mệt mỏi lắm, nằm ngủ thiếp lúc nào không hay.
………..
-Má ơi con đói bụng quá !
Đang nằm ngủ ngon giấc, bà mẹ giật mình ngồi dậy;
- Hã? Con nói gì ?
- Con đói bụng quá, có gì ăn không ?
Trời đất, con nhỏ nó hồi dương rồi sao ? Nằm bệnh viện cả tháng trời nó có chịu ăn uống gì đâu, nó chỉ sống bằng thuốc , bằng dịch chuyền thôi mà, sao nay về nhà nó lại đói bụng đòi ăn ? Vậy là nó hồi dương và sắp chết thật rồi. Bà thầm nghĩ vậy.
- Có ăn cũng để má nấu cơm nóng đã chứ. Còn cơm nguội ăn gì được .
- Kệ má ơi, cho con ăn đi, con đói lắm rồi.
Trời ! Bà còn sợ dữ nữa, nhất định con nhỏ hồi dương rồi, chắc rồi nó cũng chết, thôi cứ cho nó ăn đại cơm nguội, nếu nó có chết cũng là chết no. Nghĩ vậy bà bèn lấy cơm nguội với mắm cho nó ăn.

Nhìn nó ăn ngon lành mà bà thấy buồn thương cho đứa con gái tội nghiệp, rồi đây nó sẽ không còn trên cõi đời này, không còn trong căn nhà này nữa…
Sau hơn tháng trời xa nhà nằm bệnh viện, sáng nay nó đi khắp xóm khắp làng gặp nhà ai nó cũng ghé vào nói cười vui vẻ làm ai cũng lo cũng sợ. Cứ nghĩ cô gái này chết rồi mà hồi dương lại đi thăm mọi người rồi về cũng sẽ chết luôn…( dân quê hay quan miệm vậy mà ! )
Đến chiều nhìn đứa con gái xem ra vẫn khỏe hơn, bà nghĩ bụng : vậy là trái sung đã cứu sống con mình rồi. Bà vui mừng đi tìm hái thêm mấy rổ nữa về làm cho nó uống…
Thưa quý vị, trải qua 34, 35 năm nay cô con gái đó, nay đã trở thành bà nội bà ngoại rồi. Đây là câu chuyện thật 100% ở cùng làng quê tôi.
Thằng em út tôi ( sinh năm 1977) vào năm 1995 làm ăn ở Sài gòn cũng bị chứng sỏi mật nằm bệnh viện Bình dân (đã lên lịch mổ), tối hôm đó tôi có lên thăm thấy mắt, mặt và toàn thân là một màu vàng sạm ( nói xin lỗi, còn xấu hơn da người mới chết ) nhưng sáng hôm sau đã thấy nó vát mặt về nhà.
-Trời ơi, sao mày không nằm để bác sĩ người ta mổ ?
Thì thằng em tôi nó nó nói: “Thôi, em về uống trái sung, sợ mổ lắm”.
Và thưa quý vị quả thật cho đến hôm nay ( tháng 2-2011) trải qua 16 năm nó vẫn lao động bình thường, sỏi cũng tiêu đâu mất.
Trải qua 12 năm tôi có tham gia chữa bệnh từ thiện ở các phòng khám của các chùa. Vào năm 2003 tôi đang châm cứu cho một bà bệnh nhân, bà ấy bảo:
-Thầy ơi châm giùm tôi chỗ cạnh sườn này. Vừa nói bà vừa lấy ngón tay chỉ vào.Tôi hỏi
- Sao lại phải châm chỗ này ?
- Tôi bị sỏi mật, còn 1 tháng nữa là tôi phải đi mổ đó.Giờ châm cho đỡ đau thôi.
Bà còn nói –“bác sĩ cho biết giá mổ xong hoàn tấc là 30 triệu đó”.
Tôi hỏi :
-Vậy ai lo cho bà ?
- Tôi có thằng con làm giám đốc sẽ lo cho tôi về tiền bạc.
Nghe vậy tôi nói nữa đùa nửa thật:
- Vậy nếu tôi chữa cho bà, đến khi tan hết sỏi, khỏi mổ bà cho tôi bao nhiêu ?
Thật tình những lương y chúng tôi phần đông ai cũng nghèo, nhưng vì yêu thích nghề nên ăn cơm nhà đi làm từ thiện miễn phí, giúp cho những bệnh, thỉnh thoảng cũng gặp được những người gia đình khá giả họ cũng có bồi dưỡng cho chúng tôi ít nhiều có tiền uống café với anh em , nay gặp bà bệnh nhân này nói có con làm giám đốc vậy cũng mừng.

Bà ấy nói : Nếu thầy chữa tôi hết bệnh khỏi mổ tôi tạ thầy 10 triệu, nhưng mà…thầy chữa hết không ?
- Tôi là người lớn, là một lương y không thể nói đùa.
Nghe vậy bà ấy vui mừng 2 bên thỏa thuận bằng miệng với nhau và hứa ngày mai đến gặp tôi lấy thuốc.
Tôi mướn người đi tìm hái trái sung về sao tẩm chế biến,thỉnh thoảng hết thuốc bà thường đến gặp tôi để lấy về uống, liên tục như thế thời gian khoảng 1 tháng, rồi sau đó bà bặt tăm luôn không thấy đến nữa, mà tôi thì quên hỏi số điện thoại nhà bà. Đến chừng 6 tháng sau bà đến chùa, gặp lại bà tôi rất vui và hỏi :
- Lâu quá không gặp bà, bà khỏe không ?
- Khỏe !
- Vậy sỏi mật bà hết chưa ? Có đi bác sĩ mổ không ?
Bà đáp :
- À hết rồi, hết rồi thôi đâu có đi bác sĩ chi nữa.
Tôi hỏi :
- Vậy chứ còn bà hứa sau khi hết bệnh cho tôi 10 triệu bà tính sao ?
Bà cười giả lả : Các thầy có cái tâm đến đây làm từ thiện mà nhắc đến tiền bạc sao ?
- Trời đất ! Bà nói vậy thôi tôi chịu thua bà luôn.
Từ đó về sau, gặp bà tôi cũng không nhắc đến chuyện đó nữa.
“Làm người thầy thuốc rất vinh hạnh, nhưng cũng lắm phũ phàng” là vậy. Đây là chuyện có thật trong đời làm thuốc của tôi, bạn bè đồng nghiệp làm chung với tôi, biết chuyện ai cũng phì cười.
Là một người Phật tử tin sâu vào Phật Pháp, một lương y tuy có đủ bằng cấp chứng chỉ hành nghề, nhưng xưa nay phần nhiều làm ở các chùa, tiếp xúc đủ loại bịnh, tuy ít ai biết đến tôi, nhưng tôi cũng có vài bí quyết kinh nghiệm nhỏ, người ta bảo “ Thầy dở cũng đỡ xóm làng” ấy mà.Nay tuổi cũng đã xế chiều, trường chay đạm bạc, niệm Phật phát nguyện vãng sanh, không vì danh lợi, muốn được phổ biến, chia sẻ cùng Chư Đạo hữu một vài kinh nghiệm nhỏ.
Nói thế chứ cũng tùy theo cơ địa của từng mỗi người, nhưng những phương tôi chia sẻ từ “cây nhà lá vườn”, bằng trái, hoa, củ quả… uống vào nếu vô thưởng thì cũng vô phạt. .
Khi quý vị gặp bệnh này hãy làm bằng cái tâm ( miễn phí ) sau khi thấy hiệu quả cũng xin được chia sẻ lại niềm vui đó đến với tôi, tôi sẽ tiếp tục phổ biến những phương khác nữa bằng những câu chuyện như trên.
Thuốc không phân là thuốc mắc hay thuốc rẻ, Thuốc nào trị lành bệnh là thuốc hay !


BÀI THUỐC TRỊ SẠN MẬT

Ba tài liệu về sạn thận, sạn mật và tẩy gan rất có gía trị. Ngoài ra có một phương pháp lấy sạn cổ điển ở VN thường dùng cũng có hiệu qủa mà tôi vẫn thường áp dụng cho những bệnh nhân như sau :



Mua 1 qủa dứa, gọt vỏ, cắt phần đầu làm nắp đậy, khoét một lỗ sâu 3cm, đổ vào lỗ một muổng nhỏ (muỗng cà phê) bột phèn chua, rồi đậy nắp lại, bỏ qủa dứa vào lò nướng cho chin vàng, lấy ra, vắt lấy nước cốt, được chừng 2 ly.

Tối đi ngủ uống 1 ly, mục đích làm cho sạn thận và bàng quang mềm ra như trứng gà non.

Sáng vừa thức giấc, uống 1 ly còn lại, nằm nghỉ 30 phút, mục đích làm cho vỡ sạn thành bột bụi, rồi đi tiểu.

Để ý nước tiểu đục như nước vo gạo hay như nước vôi, mùi nước tiểu rất khai. Triệu chứng của sạn thận là có cơn đau thắt từ bụng lan ra sau lưng, có khi đau từ thắt lưng sang bụng, mệt mỏi, nói không ra hơi, đi lại mạnh thì đau, không ăn uống được, có lúc nghĩ là bệnh đau lưng, có lúc nghĩ là bệnh đau bụng, nhưng không đi cầu…Sau khi uống nước dứa phèn chua một ngày, những triệu chứng kể trên biến mất, không còn đau đớn, thở dễ, nói cười sang sảng như người hết bệnh…

Sở dĩ tôi chỉ dẫn những bệnh nhân bị bệnh sạn thận dùng bài thuốc này là do một người bạn ở VN bị sạn hai bên thận do kết qủa khám nghiệm thấy một bên thận có sạn to bằng nửa ngón tay cái, đã phải mổ gấp ở BV Bình Dân, anh xin cục sạn đó về làm kỷ niệm, còn sạn bên thận kia 1-2 tháng sau chờ anh hồi phục sức khỏe mới mổ tiếp.

Trong thời gian chờ đợi, thường xuyên anh bị đau phải nghỉ làm để dưỡng bệnh, nhưng triệu chứng trên lại tái phát. May mắn thay, anh gặp được một vị lương y lão thành chỉ cho bài thuốc dân gian này, anh không tin mấy, vì sợ phèn chua có độc, nhưng anh có ý định làm nước dứa phèn chua này, rồi lấy cục sạn đã mổ, ngâm vào đó xem kết qủa ra sao. Ngày hôm sau, anh cầm cục sạn, nó có vỏ mềm như vỏ trứng non trong chứa chất lỏng chứ không cứng như cục sạn hôm qua. Anh hỏi tôi :

- Dung dịch này uống vào có sao không ?

Tôi trả lời : Dân quê miền Bắc chúng tôi trước kia đều dung những cục phèn chua để khuấy lọc nước sơng dùng làm nước ăn uống hàng ngày từ đời ông bà cha mẹ đến nay có thấy hại gì đâu. Thế là anh áp dụng để chữa cục sạn thứ hai. Kết qủa là anh thấy khỏe, hết những triệu chứng đau và mệt mỏi kể trên. Cho nên đến ngày hẹn mổ với bác sĩ, anh đem theo một chai nước dứa phèn chua, và kể chuyện cho bác sĩ nghe, bác sĩ cho kiểm tra thận không thấy còn cục sạn, bác sĩ xin chai nước dứa phèn chua để ngâm thử mấy cục sạn mà bác sĩ sẵn có để thử nghiệm. Mấy hôm sau, bác sĩ cho hay, qủa thật các cục sạn đã mềm ra, bóp dễ vỡ chảy ra nước, ông côngnhận dung dịch này có kết qủa làm tan vỡ sạn thận.

Sang đến Canada, bà nhạc của tôi cũng có những triệu chứng như trên, đi BV Jean Talon khám, bác sĩ thấy có sạn to, hẹn một tuần sau mổ. Nhưng về nhà, cụ đau không đi lại được, uống thuốc giảm đau không kết qủa. Tôi đề nghị với cụ uống nước dứa phèn chua để giảm đau, còn việc đến ngày hẹn đi mổ thì cứ đi. Cụ bằng lòng.

Trái dứa ở Canada to gấp 2 lần trái dứa VN, cho nên tôi làm 2 lần. Tôi cho cụ uống 1 ly vào buổi tối, sang hôm sau uống 1 ly, khi đi tiểu, để ý thấy nước tiểu đục nhiều, sau đó cụ đi lại không đau, nói cười vui vẻ. Cụ nghi ngờ không biết sạn có hết không. Tôi nói còn nửa trái dứa nữa, cụ uống tiếp, khi đi tiểu, nước tiểu bình thường không vẩn đục. Đến ngày hẹn mổ, tôi sợ bác sĩ chỉ nhìn theo kết quả cũ thì chắc chắn cụ sẽ phải bị mổ oan uổng, nên đề nghị với bác sĩ cho khám lại trước khi mổ vì nói rằng mình đã khỏe hết đau như trước. Bác sĩ khám lại rồi cho về, hẹn sẽ thông báo kết qủa sau 1 tuần. Chúng tôi đợi 2 tuần không thấy bác sĩ cho biết kết qủa, nên đã phone hỏi bác sĩ, ông cho biết không có sạn nên không phải mổ.

Con trai tôi đi làm, có những bạn Canadien bị sạn thận, muốn giới thiệu họ dùng nước dứa phèn chua nhưng sợ có chuyện gì xảy ra mình mang họa, nên chỉ cho họ ra tiệm thuốc bắc mua loại thuốc thuốc bào chế sẵn của đông y cổ truyền có tên là Thạch Lâm Thông ( thạch là đá, lâm là đi tiểu, thông là cho thoát ra ngoài), một hộp 40 viên, thành phần chính của thuốc là 100% Kim tiền thảo (cỏ đồng tiền). Tối uống 5 viên, sáng uống 5 viên, nước tiểu buổi sang bị vẩn đục. Uống 2 ngày nếu nước tiểu còn vẩn đục mới cần uống hết 1 lọ. Nhiều người uống cũng có kết qủa.

Những người bị sạn mật uống 4 ngày hết một lọ, uống 1-2 lọ, đi khám lại cũng thấy mất sạn không cần phải cắt túi mật. Người bình thường như chúng ta, cứ mỗi năm uống một lần, làm sạch sạn trong thận, bàng quang, sạn mật, và nhất là chữa được bệnh viêm tuyến tiền liệt (prostate) cũng có kết qủa.

Kèm theo đây là email rất qúy về tiêu trừ Sạn do chị Phung từ Germany gửi tới. Chị Phung nguyên là Dược Sĩ Chủ Nhiệm (Manager) cho công ty Dược Pham Hochst Germany, nên tin tức về Y Khoa của chị rất đáng tin tưởng.

 
 
Liều Thuốc Tuyệt Diệu Tẩy Trừ Sạn Gan Và Sạn Mật, Dung Dịch Nước Bưởi Tươi Và Dầu Olive  


(Ghi chú: có bản tiếng Anh ở phần dưới)
Ghi chú quan trọng:
- Quý vị không nên dùng phương pháp này khi đang bị bịnh hoặc mệt mỏi. Chỉ được dùng phương pháp này khi khỏe mạnh.
- Quý vị nên cẩn thận và biết rõ cơ thể mình có thể chấp nhận liều lượng cao muối Epsom. Vì nếu không, có thể quý vị sẽ bị những phản ứng như là suyễn hoặc những phản ứng khác.
– Cho đến nay, Pháp Khánh đã nhận được nhiều phúc đáp từ nhiều vị cho biết phương pháp này đã thật sự giúp họ tẩy được sạn gan/mật và đã giúp họ tránh khỏi các cuộc giải phẩu. Và cũng chưa có báo cáo nào về các phản ứng phụ nghiêm trọng.
Xin xem thêm bản cảnh báo bằng tiếng anh: http://curezone.com/cleanse/liver/epsom_salt_and_liver_flush.asp
Bưởi là loại trái cây nhiệt đới rất được ưa thích vì có nhiều công dụng khác nhau. Không những trái bưởi ngon, hoa bưởi tạo nên mùi thơm nhẹ thường được dùng nấu chè hoa bưởi, mà lá, hoa, vỏ quả bưởi đều chứa tinh dầu nên thường được dùng để xông giải cảm. Ngày nay, khoa học còn khám phá thêm những đặc tính trị liệu mới của bưởi như làm giảm cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp, giảm tai biến tim mạch, làm lành vết loét dạ dày, phòng chống ung thư và có tác dụng làm đẹp làn da.  Ngoài ra, khi nước bưởi hồng tươi được hoà chung với dầu olive, còn có khả năng tẩy trừ những viên sạn gan và mật.  
Được biết, Gan (liver) là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể con người.  Nhiệm vụ trọng yếu của gan là sản xuất mật và lọc máu.  Mỗi ngày gan sản xuất khoảng 1 đến 1,4 lít. Lượng mật này được chứa trong túi mật (gallbladder) và được bôm vào ruột non (duodenum) để giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn.  Một trong những nhiệm vụ chính của mật là giúp cơ thể tiêu hoá chất béo, mỡ xấu, cholesterol trong thức ăn và trong máu.  Gan còn có nhiệm vụ bài trừ các độc tố trong thức ăn giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.  Vì thế tất cả máu trong cơ thể đều phải đi qua gan để lọc trước khi đến các tế bào trong cơ thể.
Túi mật hình trái lê, nằm ngay dưới lá gan để chứa mật từ gan tiết ra. Khi cơ thể cần mật để tiêu hoá thì túi mật co thắt, bóp vào và tiết ra vào ruột non qua những ống dẫn mật nhỏ li ti (bile duct).
Khi mật trong túi có vấn đề hoá học thiếu quân bình, thì sẽ vón lại thành chất cứng, lâu ngày thành sạn có thể nhỏ bé tí như hạt cát đến lớn nhất bằng quả banh golf. Túi mật có thể chứa một viên sạn hay cả trăm viên tùy theo trường hợp. Có 2 loại sạn mật:
1- Loại sạn mật do cholesterol: Loại này thành hình là do những cholesterol mà mật không tiêu hoá được, cô đọng lại. Khoảng 80% sạn mật tìm thấy trong người sinh sống ở Mỹ và Âu Châu là loại này.
2- Loại sạn mật có mầu sắc: do bệnh nhân có bệnh về máu và gan.
Xem [hình phiá bên] người ta nhận thất là khi túi mật bóp và tiết ra mật thì sạn mật cũng ra theo, nếu sạn mật quá lớn thì nó chặn lại tại những ống dẫn mật nên gây nên đau đớn khó chịu phải giải phẫu ngay. Đôi khi những viên sạn này trôi xuống làm bít luôn cả ống dẫn dịch Insulin (pancreatic duct) tiết ra từ lá lách (pancreas) – vì hai ống này nhập chung trước khi vào ruột (common bile duct).  Insulin có nhiệm vụ giúp cơ thể điều hoà lượng đường trong máu.  Vì không đủ insuline hay vì tính bất thường của lá lách (bị nghẽ) nên bệnh tiểu đường có thể xảy ra.  Một khi ống dẫn mật bị nghẽn, túi mật và gan sẽ là ổ nuôi vi trùng và các ký sinh trùng khác, có thể gây ra các chứng bệnh hiểm nghèo khác.  Hơn thế nữa, gan không thể hoạt động bình thường là để lọc các độc tố khác trong thức ăn hay trong môi trường gây ra bệnh dị ứng.
Có nhiều yếu tố gây nên sạn mật. Một là có nhiều cholesterol (mỡ) trong mật vì mỡ rất khó tan và nếu trong mật lại có nhiều mỡ quá thì làm sao mật có giờ thanh toán mỡ được cho kịp vì vậy nó đóng thành sạn. Thêm vào nữa là nếu túi mật lúc nào cũng đầy mật mà không chảy vào ruột non thì nó sẽ đông lại và đóng thành sạn. Ngoài ra, phụ nữ có cơ nguy bị sạn gấp đôi đàn ông vì kích thích tố nữ (estrogen) có nhiều mỡ trong mật, thêm vào nữa là những thuốc ngừa thai làm tăng số lượng mỡ trong mật và những người mập quá cũng làm tăng số lượng mỡ trong mật và làm cản trở việc co bóp túi đẩy mật ra ngoài.
Vì vậy, những viên sạn cần phải được trục xuất ra khỏi ồng dẫn mật càng sớm càng tốt hầu làm tăng lượng mật đổ vào trong ruột và giúp gan phục hồi chức năng và làm cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. 
Sau đây là phương pháp tẩy trừ sạn gan và mật (liver and gallbladder) mà không cần phải giải phẫu (surgery). Phương pháp này do bác sĩ Hulda Regehr Clark viết trong cuốn sách của bà “The Cure for all Deseasses” (Chữa hết mọi thứ bệnh). Clark, Hulda. The Cure For All Diseases. Health Harmony 2006 New Delhi: Website: www.bjainbooks.com  Pp. 552-559
Dược liệu thiên nhiên gồm có:
-4 tablespoon Epsom salts (Magnesium Sulphate,MgSO4+7H2O) – có thể mua muối này ở bất cứ tiệm thuốc tây nào như Walgreen, Rite Aid, Long Drugs, Mother Market …
-1/2 cup dầu olive loại Light Extra Virgin (4 oz hay 125ml).
-Một trái bưởi hồng lớn hoặc 2 trái cở nhỏ (vắt lấy nước khoảng 2/3 đến 3/4 cup).
-3 cups (750 ml) nước drinking water (không dùng nước máy tapwater).
-4 tới 8 viên Ornithine, một loại dược thảo an thần. (nếu có bệnh mất ngủ) có bán tại Mother Markets hay các health food stores. (optional)
Hãy chọn ngày nào bạn muốn thanh lọc cơ thể thí dụ như ngày thứ bẩy.
Sáng Thứ Bảy:
Ăn sáng và ăn trưa với thức ăn nhẹ, không có chất béo (fat) và chất đường hoặc đồ chiên xào.  Có thể dùng cháo oatmeal, cooked cereal với trái cây, nước trái cây, khoai tây nướng.  Những thức ăn này giúp mật gia tăng áp xuất trong gan.  Áp xuất càng nhiều càng đẩy dễ dàng ra ngoài những viên sạn.
Không dùng các loại thuốc và vitamins.
Không ăn và uống sau bữa ăn trưa (12 giờ) cho đến 6 giờ chiều cùng ngàỵ
Sửa Soạn Dung Dịch Epsom salt:
Pha 4 tablespoon Epsom salts vào 3 cups nước rồi để vào một bình riêng, để vào tủ lạnh cho lạnh dễ uống (Sau này bạn sẽ chia làm 4 phần để uống, mỗi phần ¾ cup): 
Lần 1: 6:00PM
Uống một phần nước dung dịch vừa pha (¾ cup) rồi xúc răng cho sạch.
Lần 2: 8:00PM
Uống dung dịch Epsom salt lần thứ hai (¾ cup).
Bạn phải tuyệt đối đúng giờ (đừng uống quá sớm hay trễ 10 phút sẽ làm kém hiệu quả.
Sau hai lần uống dung dịch Epsom salt này bạn có thể đi tiêu lỏng
9:45PM: Sửa Soạn Dung Dịch nước Bưởi và Dầu Olive
Vắt nước bưởi (ít nhất ½ cup hoặc nhiều hơn tới ¾ cup) trộn chung với ½ cup dầu olive loại Light Extra Virgin và lắc cho sủi bọt. Bạn có thể vắt một ít chanh vào dung dịch này cho dễ uống.
(Bạn nên đi rest room trước khi uống dung dịch này dự trù vào lúc 10 giờ, nhưng đừng trễ quá 15 phút).
10:00PM
Dùng ống hút lớn để uống hết dung dịch nước bưởi và dầu Olive vừa pha.  Nếu bạn là người khó ngủ, nên uống 4 viên dược thảo an thần Ornithine vào lúc này. 
Vừa uống xong, bạn phải đi nằm ngay lập tức, nếu không dung dịch dầu olive và nước bưởi sẽ không có hiệu nghiệm để tống sạn ra.  Bạn nên nằm ngửa gối đầu cao hơn một chút và nghĩ đến lá gan đang làm việc tống những sạn ra khỏi các ống dẫn và túi mật. Bạn có thể cảm thấy sạn đang di chuyển qua những ống dẫn mật.
Việc tẩy trừ sạn gan này không đau do chất nhờn của dầu olive.  Sở dĩ sạn trôi ra được là vì muối Epsom làm cho các cơ bắp trên ống dẫn mật mở rộng và không co thắt.  Điều cần lưu ý là phải ngủ để cho gan và túi mật làm việc.
6:00 AM hôm sau
Sáng dậy uống phần thứ ba dung dịch Epsom salt (¾ cup).Đừng uống phần này trước 6:00AM.  Nếu bạn muốn ngủ, cứ ngủ thêm.
8:00AM
Uống phần thứ tư (phần chót) ¾ cup dung dịch Epsom salt đã pha. Bạn có thể đi ngủ lại nếu muốn.
10:00AM
Có thể ăn bắt đầu uống nước trái cây, ăn cháo, nửa giờ sau ăn trái cây và một giờ sau (khoảng 11:00AM) ăn uống bình thường.
Bạn nên dùng một cái rổ để trong bồn cầu (toilet) để hứng và đếm sạn, bạn sẽ cần khoảng đến 2000 (hai ngàn) viên sạn ra khỏi gan, mật để bạn sẽ hết thấy đau ở vùng lưng và các loại dị ứng. Khi tẩy sạn lần đầu, bạn sẽ thấy thoải mái trong vài ngày, nhưng khi sạn từ phiá sau túi mật di chuyển ra phía trước, bạn sẽ bị cảm giác khó chịu trở lại. Bạn có thể tiếp tục sử sụng phương pháp tẩy sạn này trong vòng hai tuần sau. Nhưng không được tẩy sạn khi bạn đang bị bịnh.
Bạn có thể đi tiêu lỏng vào buổi sáng (thường là sau khi uống dung dịch Epsom salt). Dùng đèn rọi (flash light) sẽ thấy rõ các sạn đủ màu, những sạn màu xanh là do bị nhuộm bởi mật vì bị ngâm trong túi mật lâu ngày.  Sạn mầu xanh là minh chứng gallstones chứ không phải là cặn bã của thực phẩm. Bạn không thể lầm lẫn những viên sạn này với phân được vì sau hai cups dung dịch muối Epsom hôm trước, trong ruột của bạn đã không còn phân, chỉ có nước muối. Nếu còn sót thì phân phải chìm trong nước, chỉ có gallstones là nổi vì chứa toàn là cholesterol bên trong. Có khi sạn đóng cục lại với nhau và theo nhau ra từng chùm.  Bạn có thể đếm tới 100 hay 200 hạt đủ loại mỗi lần đi cầu là thường. Phần lớn các sạn là cholesterol đóng với calcium v.v…
Lần đầu tiên tẩy trừ sạn, bạn có thể có vài viên lớn hay có rất ít, cho nên bạn nên chờ khoảng hai tuần sau làm tiếp lần thứ hai để tống hết sạn lớn nhỏ ra ngoài.  Trong cơ thể người ta có đến khoảng 50 đến 2000 viên sạn. Rồi sau đó cứ sáu tháng làm một lần.
Theo thống kê của bác sĩ Hulda Clark trong hơn 500 trường hợp kể cả những người trên 70 hay 80 tuổi áp dụng phương pháp này đều rất an toàn. 



————————————————————————————-
Bản Tiếng Anh – English Version

The material you are about to read is quoted from
Dr. Hulda’s book, The Cure for all Diseases.
It is presented here as a public information service only.
All rights are reserved by the author and/or the publisher.
You can make a print or a copy of this material !

90% of this book is available online, here: The Cure for all Disease
Copyright notice: “The Cure for all Diseases”
Permission is hereby granted to make copies of any part of this document for non-commercial purposes provided the original copyright notice with the author’s name is included.
“The Cure for all Diseases”: Copyright 1995 by Hulda Regehr Clark, Ph.D., N.D.
All rights reserved.


Liver cleanse – Gallbladder cleanse – Liver flush


Excerpt from the book:
Cleansing the liver of gallstones dramatically improves digestion, which is the basis of your whole health. You can expect your allergies to disappear, too, more with each cleanse you do! Incredibly, it also eliminates shoulder, upper arm, and upper back pain. You have more energy and increased sense of well being.
It is the job of the liver to make bile, 1 to 1.5 quarts in a day! The liver is full of tubes (biliary tubing) that deliver the bile to one large tube (the common bile duct). The gallbladder is attached to the common bile duct and acts as a storage reservoir. Eating fat or protein triggers the gallbladder to squeeze itself empty after about twenty minutes, and the stored bile finishes its trip down the common bile duct to the intestine.
For many persons, including children, the biliary tubing is choked with gallstones. Some develop allergies or hives but some have no symptoms. When the gallbladder is scanned or X-rayed nothing is seen. Typically, they are not in the gallbladder. Not only that, most are too small and not calcified, a prerequisite for visibility on an X-ray. There are over half a dozen varieties of gallstones, most of which have cholesterol crystals in them. They can be black, red, white, green or tan colored. The green ones get their color from being coated with bile. Notice in the picture (pg. 545) how many have imbedded unidentified objects. Are they fluke remains? Notice how man are shaped like corks with longitudinal grooves below the tops. We can visualize the blocked bile ducts from such shapes. Other stones are composites- made of many smaller ones- showing that they regrouped in the bile ducts some time after the last cleanse.
At the very center of each stone is found a clump of bacteria, according to scientists, suggesting a dead bit of parasite might have started the stone forming.
As the stones grow and become more numerous the back pressure on the liver causes it to make less bile. Imagine the situation if your garden hose had marbles in it. Much less water would flow, which in turn would decrease the ability of the hose to squirt out the marbles. With gallstones, much less cholesterol leaves the body, and cholesterol levels rise.
Gallstones, being porous, can pick up all the bacteria, cysts, viruses and parasites that are passing through the liver. In this way “nests” of infection are formed, forever supplying the body with fresh bacteria. No stomach infection such as ulcers or intestinal bloating can be cured permanently without removing these gallstones from the liver.
Preparation


You can’t clean a liver with living parasites in it. You won’t get out many stones, and will feel quite sick. Zap daily the week before, or get through the first three weeks of the parasite killing program before attempting a liver cleanse. If you are on a parasite maintenance program, do a high dose program the week before.

Completing the kidney cleanse before cleansing the liver is also recommended. You want your kidneys, bladder and urinary tract in top working condition so they can efficiently remove any undesirable substances incidentally absorbed from the intestine as the bile is being excreted.

Do any dental work first, if possible. Your mouth should be metal free and bacteria free (cavitations are cleaned). A toxic mouth can put a heavy load on the liver, burdening it immediately after cleansing. Eliminate that problem first for best results.
—————————————————————————————————————————-

Liver cleanse and gallbladder cleanse flush NO surgery

Ingredients

1/2 CupOlive Oil Extra Virgin  (= 1.25 dl) 

1 Big grapefruit (2 small) (Or 3 lemons)

4 tablespoon EPSOM salts =  ( MgSO4 + 7H2O) 

(EPSOM salts  = Magnesium Sulphate =  EPSOMITE = Magnesium Sulfate Heptahydrate)

3 cups water (=750 dl)

(P.S .!! 1 cup = 250 ml = 2.5 dl = 0.25 l )
—————————————————————————————————————————

[Comment inserted by webmaster:

 You can substitute 3 cups water (=750 dl) (that is used in this recipe to dissolve Epsom salt) with 3 cups freshly pressed grapefruit juice, or freshly pressed apple juice . That way you will not feel unpleasant taste of Magnesium Sulphate
( = Magnesium Sulfate = Epsom salt =
MgSO4 + 7H2O) ]

[If using lemon juice, do not blend juice with oil.
Drink little oil, little juice, from 2 differnt cups.
If you mix oil and juice, it may (it doesn't happens always) sligtly congell, and get a slimy consitence that is not easy to swallow.
It may become slimy.

It never happens with grapefruit juice!]
Choose a day like Saturday for the cleanse, since you will be able to rest the next day.

Take no medicines, vitamins or pills that you can do without; they could prevent success. Stop the parasite program and kidney herbs too, the day before.Eat a no-fat breakfast and lunch such as cooked cereal with fruit, fruit juice, bread and preserves or honey (no butter or milk), baked potato or other vegetables with salt only. This allows the bile to build up and develop pressure in the liver. Higher pressure pushes out more stones.
2:00 PM. Do not eat or drink after 2 o’clock. If you break this rule you could feel quite ill later. Get your Epsom salts ready. Mix 4 tbs. in 3 cups water and pour this into a jar. This makes four servings, 3/4 (three fourths) cup each. Set the jar in the refrigerator to get ice cold (this is for convenience and taste only).
[ You can substitute 3 cups water with 3 cups freshly pressed grapefruit juice, or freshly pressed apple juice, it tastes better .]
6:00 PM. Drink one serving 3/4 (three fourths cup) of the ice cold Epsom salts. If you did not prepare this ahead of time, mix 1 tbs. in 3/4 (three fourth) cup water now. You may add 1/8 (one eight) tsp. vitamin C powder to improve the taste. You may also drink a few mouthfuls of water afterwards or rinse your mouth. Get the olive oil (ozonated, if possible) and grapefruit out to warm up.
Alternative Schedule 1: Omit the first Epsom Slats dose at 6 p.m. Take only one dose, waiting till 8 p.m. Change nothing else. Many people still get stones with one less dose. If you do not, do the full course next time.  “The Cure For HIV and AIDS” By Hulda Clark pg.585
8:00 PM. Repeat by drinking another 3/4 (three fourths) cup of Epsom salts.You haven’t eaten since two o’clock, but you won’t feel hungry. Get your bedtime chores done. The timing is critical for success.
9:45 PM. Pour 1/2 (half) cup (measured) olive oil into the pint jar. Add 2 drops HCl to sterilize. Wash grapefruit twice in hot water and dry; squeeze by hand into the measuring cup. Remove pulp with fork. You should have at least 1/2 (half) cup, more (up to 3/4 (three fourths) cup) is best. You may use part lemonade. Add this to the olive oil. Also add Black Walnut Tincture. Close the jar tightly with the lid and shake hard until watery (only fresh grapefruit juice does this).
Now visit the bathroom one or more time, even if it makes you late for your ten o’clock drink. Don’t be more than 15 minutes late. You will get fewer stones.
10:00 PM. Drink the potion you have mixed. Take 4 ornithine capsules with the first sips to make sure you will sleep through the night. Take 8 if you already suffer from insomnia. Drinking through a large plastic straw helps it go down easier. You may use oil and vinegar salad dressing, or straight honey to chase it down between sips. Have these ready in a tablespoon on the kitchen counter. Take it all to your bedside if you want, but drink it standing up. Get it down within 5 minutes (fifteen minutes for very elderly or weak persons).
Lie down immediately. You might fail to get stones out if you don’t. The sooner you lie down the more stones you will get out. Be ready for bed ahead of time. Don’t clean up the kitchen. As soon as the drink is down walk to your bed and lie down flat on your back with your head up high on the pillow. Try to think about what is happening in the liver. Try to keep perfectly still for at least 20 minutes. You may feel a train of stones traveling along the bile ducts like marbles. There is no pain because the bile duct valves are open (thank you Epsom salts!). Go to sleep, you may fail to get stones out if you don’t.
Next morning. Upon awakening take your third dose of Epsom salts. If you have indigestion or nausea wait until it is gone before drinking the Epsom salts. You may go back to bed. Don’t take this potion before 6:00 am.
2 Hours Later. Take your fourth (the last) dose of Epsom salts. You may go back to bed again.
“The Cure For HIV and AIDS” By Hulda Clark pg.585
Alternative Schedule 2: After taking the first dose of Epsom salts in the morning, wait two hours and take a second dose of the oil mixture (but only 1/2 cup)and go back to bed. After two more hours take another dose of Epsom salts. This schedule can increase the number of stones you remove.”

After 2 More Hours you may eat. Start with fruit juice. Half an hour later eat fruit. One hour later you may eat regular food but keep it light. By supper you should feel recovered.
How well did you do?
Expect diarrhea in the morning.
Use a flashlight to look for gallstones in the toilet with the bowel movement.

Use colander to make sure you collect all stones
 Look for the green kind since this is proof that they are genuine gallstones, not food residue. Only bile from the liver is pea green. The bowel movement sinks but gallstones float because of the cholesterol inside.

Calcified stones and stones containing protein may sink, but colander will catch all stones.
Count them all roughly, whether tan or green. You will need to total 2,000 stones before the liver is clean enough to rid you of allergies or bursitis or upper back pains permanently. The first cleanse may rid you of them for a few days, but as the stones from the rear travel forward, they give you the same symptoms again. You may repeat cleanses at two week intervals. Never cleanse when you are ill.
 [HPS editors note: I started passing chaff through normal bowel movements after my 4th colon cleansing fast, approximately after a total of 4x14= 56 days of total colon cleansing within 9 months. The chaff continued in normal bowel movements for 8 months! Thousands of tiny stones, looked like small popcorn and small bee pollen granules, others looked like moth wings. Sometime I would drop at one bowel movement 50-100 pea size stones that would float in the water. It was truly an experience. Almost daily for 8 months! When I did my first Dr. Clark's liver cleanse I immediately dropped over 200 pea size green and tan stones, and when I examined them I was shocked. They crushed in my fingers and what I found was pure fat, pure cholesterol. Can you imagine hundred of them. Also in my second liver cleanse I had the same experience].
Sometimes, the bile ducts are full of cholesterol crystals that did not form into round stones. They appear as a “chaff” floating on top of the toilet bowl water. It may be tan colored, harboring millions of tiny white crystals. cleansing this chaff is just as important as purging the stones.
How safe is the liver cleanse? It is very safe. My opinion is based on over 500 cases, including many persons in their seventies and eighties. None went to the hospital; none even reported pain. However it can make you feel quite ill for one or two days afterwards, although in every one of these cases the maintenance parasite program had been neglected. This is why the instructions direct you to complete the parasite and kidney rinse program first.
This procedure contradicts many modern medical viewpoints. Gallstones are thought to be formed in the gallbladder, not the liver. They are though to be few, not thousands. They are not linked to pains other than gallbladder attacks. It is easy to understand why this thought: by the time you have acute pain attacks, some stones are in the gallbladder, are big enough and sufficiently calcified to see on X-ray, and have caused inflammation there. When the gallbladder is removed the acute attacks are gone, but the bursitis and other pains and digestive problems remain.
The truth is self-evident. People who have had their gallbladder removed surgically still get plenty of green, bile coated stones, and anyone who cares to dissect their stones can see that the concentric circles and crystals of cholesterol match textbook pictures of “gallstones” exactly.”

 
Sạn Mật Lan Hương viết theo tài liệu báo Mayo Clinic 5/2006)

Nếu bạn thỉnh thoảng lại đau bụng phía ngang với dạ dầy, dưới gan 1 chút, rất khó chịu nhiều khi lại buồn nôn nữa thì rất có thể là bạn bị sạn mật. Sạn mật rất thông thường cứ 12 người Mỹ thì lại một người bị sạn mật và mỗi năm có thêm 1 triệu người bị bệnh này và bạn phải đi khám bác sĩ ngay vì để lâu ngày sạn lớn ra càng nguy hiểm hơn.
Mật là gì ?

Mật là một chất có mầu xanh lá cây do gan tiết ra để đánh tan chất mỡ và giúp tiêu hoá thức ăn. Túi mật hình trái lê, nằm ngay dưới là gan để chứa mật từ gan tiết ra. Khi cơ thể cần mật để tiêu hoá thì túi mật co thắt, bóp vào và tiết ra vào ruột non qua những ống dẫn mật li ti.
Khi mật trong túi có vấn đề hoá học thiếu cân bình, thì sẽ vón lại thành chất cứng, lâu ngày thành sạn có thể nhỏ bé tí như hạt cát đến lớn nhất bằng quả banh golf. Túi mật có thể chứa một viên sạn hay cả trăm viên tùy theo trường hợp. Có 2 loại sạn mật:
1.- Loại sạn mật do cholesterol: Loại này thành hình là do những cholesterol mà mật không tiêu hoá được, cô đọng lại. Khoảng 80% sạn mật tìm thấy trong người sinh sống ở Mỹ và Âu Châu là loại này.
2.- Loại sạn mật có mầu sắc: do bệnh nhân có bệnh về máu và gan.
Xem [hình phiá trên] người ta nhận thất là khi túi mật bóp và tiết ra mật thì sạn mật cũng ra theo, nếu sạn mật quá lớn thì nó chặn lại tại những ống dẫn mật nêngây nên đau đớn khó chịu phải giải phẫu ngay. Khoảng 30,40 năm trước thì người ta chỉ mổ túi mật ra để lấy viên sạn mật ra rồi khâu lại, nhưng có nhiều trường hợp chỉ vài năm sau túi mật lại có thêm sạn mật nữa, phải mổ đi mổ lại. Về sau thì y khoa kết luận là nên cắt túi mật đi luôn để trừ hậu hoạn. 15, 20 năm trước thì người ta phải giải phẫu lớn nghĩa là rạch 1 đường dài 10, 20 cm trên bụng mới lấy túi mật ra được, bệnh nhân phải nằm nhà thương cả tuần lễ và phải nghỉ dưỡng bệnh ở nhà chừng 1,2 tháng để trị vết thương. Bây giờ họ cũng dùng kiểu giải phẫu "cũ" này nếu túi mật đã bị sưng to.
Ngày nay [cứ theo hình dưới đây] thì họ đục 4 cái lỗ, một lỗ để đút giây video camera chiếu hình lên màn ảnh, một lỗ để đút giây đèn vào soi, một lỗ nhìn, một lỗ sỏ kéo vào để cắt. Kỹ thuật giải phẫu tân tiến này chỉ cần hơn 1 tiếng đồng hồ và bệnh nhân có thể ra về trong ngày và đi làm trở lại trong vòng 2-3 ngày.

Tại sao có sạn mật

Có nhiều yếu tố gây nên sạn mật. Một là có nhiều cholesterol (mỡ) trong mật vì mỡ rất khó tan và nếu trong mật lại có nhiều mỡ quá thì làm sao mật có giờ thanh toán mỡ được cho kịp vì vậy nó đóng thành sạn. Thêm vào nữa là nếu túi mật lúc nào cũng đầy mật mà không chảy vào ruột non thì nó sẽ đông lại và đóng thành sạn. Ngoài ra còn có nhiều yếu tố như:
a.- Phái tính: Đàn bà có cơ nguy bị sạn thân gấp đôi đàn ông vì kích thích tố nữ (estrogen) có nhiều mỡ trong mật, thêm vào nữa là những thuốc ngừa thai làm tăng số lượng mỡ trong mật.
b.- Lên cân quá mức: Mập quá cũng làm tăng số lượng mỡ trong mật và làm cản trở việc co bóp túi đẩy mật ra ngoài.
c.- Ăn uống: Nếu ăn uống nhiều mỡ quá và ít chất sơ cũng làm tăng mỡ trong mật.
d.- Dùng thuốc chống cholesterol: Nếu dùng các loại thuốc giảm cholesterol như TRICOR hay LOPID cũng làm tăng xác xuất có sạn mật vì thuốc ảnh hưởng đến mật.
e.- Tuổi tác: Càng già càng có nhiều cơ hội có nhiều cholesterol trong mật.
f.- Di truyền: Gia đình có người có sạn mật cũng sẽ ảnh hưởng di truyền đến người khác.
g.- Sắc tộc: Người Mỹ da đỏ đứng đầu sau đó đến người gốc Mễ Tây Cơ là 2 sắc dân có nhiều sạn mật nhất tại Hoa Kỳ.

Khi nào cần chữa trị ngay


Khi túi mật co thắt để bài tiết mật vào ruột non, thì một viên sạn hay nhiều viên sạn theo nhau chạy ra không có gì trở ngại cả, trừ phi viên sạn quá lớn làm nghẽn ống chuyển mật, làm bệnh nhân đau nhói không chịu được ở phần bụng trên, lan ra cả sau lưng và bả vai kéo dài từ 15 phút đến 1 vài giờ. Sau đó đến màn nôn mửa, nóng, lạnh, mắt trắng da vàng, nước tiểu mầu đậm, phân mầu lợt lạt.
Nếu bạn có những triệu chứng như vậy thì vào nhà thương ngay. Có thể ít giờ sau, cơn đau sẽ qua đi nhưng túi mật có thể bị nhiễm trùng và bị bể ra nếu viên sạn vẫn chặn lối. Và nếu bị chặn thì lá lách cũng có thể bị sưng, có thể gây ra chết chóc.
Muốn chẩn bệnh sạn mật, thừờng phải thử máu để xem có bị nhiễm trùng không sau đó làm "ultrasound" là phương pháp hữu hiệu nhất để tìm sạn mật. Một cách khác là dùng một sợi giây có gắn máy chụp hình, chuyền từ cổ họng xuống để xem có viên sạn nào chặn lối ống dẫn mật vào ruột non không, nếu có thì họ có thể lấy ra ngay. Còn một cách là MRI (magnetic resonance imaging).

Những cách chữa trị sạn mật


Nếu sạn mật không gây ra đau đớn hay biến chứng gì thì không cần chữa trị. Còn những viên sạn khuấy rối gây ra đau đớn thì cách tốt nhất là cắt tuí mật đi, vì túi mật không phải là một cơ phận thiết yếu của con người, nếu không cắt đi mà chỉ lấy sạn ra thì ít lâu sau sạn sẽ trở lại. Giải phẫu lấy túi mật rất thông thường tại Hoa Kỳ.

Con người sống không có túi mật ra sao


Sau khi cắt túi mật, thì gan vẫn bài tiết mật như thường nhưng thay vì mật được dự trữ trong túi mật thì chẩy thẳng vào các ống dẫn vào ruột non. Trong trạng thái "mất túi mật" này thì sẽ đi đại tiện nhiều hơn và phân sẽ lỏng hơn khi trước rồi sẽ trở lại bình thường. Nếu không trở lại bình thường và vẫn tiếp tục bị "tiêu chảy" thì phải nên khám bác sĩ để xin thuốc trợ mật và lá lách.
-----------------------------

 -----------------------------
S O   S Á N H


Khỏe không phải là nhấc lên Mạnh , mà là để Nhẹ xuống . 

Kính không phải là đối với Trên , mà là xử với Dưới . 
Đẹp không phải là Hút người vào , mà là giữ người ở lại . 
Xấu không phải là tại gương mặt , mà ở tại Cách sống . 
Khéo không phải là tạo điều To, mà là làm tốt điều Nhỏ . 
Hay không phải là Ngạc nhiên , mà là sự Thú vị . 
Buồn không phải là Bên ngoài , mà là ẩn Bên trong .

Mười nghịch lý thời đại .
1/- Ngày nay ta có nhà cửa to hơn, nhưng gia đình bé lại.
2/- Bây giờ là thời “thức ăn nhanh”, nhưng tiêu hóa chậm.
3/- Ta có nhiều hiểu biết hơn, nhưng kém xử sự.
4/- Thân xác to hơn, nhưng tâm hồn nhỏ lại.
5/- Ta có nội thất cao cấp, nhưng đạo đức thấp tè.
6/- Ta lên Cung trăng và trở lại, nhưng ngại băng qua đường thăm hàng xóm.
7/- Chúng ta quá vô tư và quá ít cười.
8/- Nhà cửa khang trang hơn, nhưng nhiều tổ ấm tan vở.
9/- Ta học kiếm sống, nhưng không có cuộc sống.
10/- Ta bận lo nhiều về số lượng, nhưng ít về chất lượng.


Sự Khác Biệt

Ở Việt Nam: Người nghèo ăn rau, người giàu ăn thịt. Ở Mỹ : Ngược lại.

Ở Việt Nam: Người nghèo ở trên núi, vùng xa thành phố. Ở Mỹ : Ngược lại.

Ở Việt Nam: Người nghèo đeo nữ trang giả. người giàu đeo đồ thiệt. Ở Mỹ : Ngược lại.

Ở Việt Nam: (Phi Châu, cùng các nước Á Châu khác) nhiều người chết vì thiếu ăn. Ở Mỹ : Nhiều người chết vì ăn nhiều.

Ở Việt Nam: Khen đẹp, không chịu. Ở Mỹ : Khen đẹp, thank you!

Ở Mỹ : Lady first! Ở Việt Nam: Ngược lại.
.


-Mỹ , phụ nữ độc thân , đến 99 tuổi vẫn phải gọi "Miss" "Cô"
-VN , phụ nữ lớn tuổi , độc thân , vẫn thành "Bà"


-Mỹ , đổi xử với trẻ nhỏ , người lớn vẫn lắng nghe , đối thoại bình đẳng để học hỏi
-VN , trẻ nhỏ nói nhiều , đưa ý kiến này nọ , dễ bị phiền lòng người lớn


-Mỹ , khi ly dị đàn ông rất "lỗ"
-VN , ly dị thường tổn hại phụ nữ nhiều hơn


-Mỹ , sau xe hơi có thể gắn bảng viết "Tôi không thích tổng thống" , cảnh sát không quan tâm
-VN , mới nghĩ tới , đã sợ xộ khám

-Mỹ , luật pháp bảo vệ người dân
-VN , đồng tiền xé toạt luật pháp
-Mỹ , những dịp Holidays , đại hạ giá thực phẫm , làm phước thiện nhiều hơn , giúp dân nghèo hưởng chung vui
-VN , tăng máy chém giá lên cao , dân nghèo, buồn ,càng khổ.

.
- Ở Việt Nam , bà xã là giám đốc ngân hàng và kiêm luôn nhân viên kế toán .
- Ở Mỹ , vợ chồng 50-50 , tiền ai nấy giữ .
- Ở VN , sau lễ cưới cô dâu không bị mất Họ .
- Ở Mỹ , phải đổi theo Họ của chồng , theo luật chung qui định - trừ khi cô dâu không muốn .

- Ở VN : Bệnh nhân sợ BS
- Ở Tây Phương : BS sợ bệnh nhân tố cáo vì không có lương tâm nghề nghiệp, có thể bị cấm hành nghề và tù tôi.
- Ở VN, gặp con nít hàng xóm - có quyền ẳm bồng hôn nựng .
- Bên Mỹ , gặp trẻ con phải tránh, không nên đụng chạm - Nếu quên , có thể bị Ủ -Tờ như chơi !

.
Ở Việt Nam ăn thịt chó thì không sao , ở Mỹ mà nhậu thịt chó là ủ tờ .
Ở VN hỏi tuổi phụ nữ không sao , ở Mỹ mà hỏi tuổi phụ nữ coi chừng bị xách guốc rượt chạy.
Ở VN có thể mặc đồ bộ ra đường, ở Mỹ thì chỉ mặc đồ bộ lúc ngủ.
Ở VN đôi bạn nam hoặc nữ có thể nắm tay bát bộ, ở Mỹ thì chỉ khi nào bồ bịch.
Ở VN có thể vừa ăn vừa nói, ở Mỹ thì không.
Ở VN người vợ ở nhà giữ con cho chồng đi chơi với bạn bè, ở Mỹ thì ngược lại.
Ở VN đàn bà rửa chén, ở Mỹ thì ngược lại.

.
Người Tây: - Ăn chậm, đi lẹ, hôn công khai, tè lén.
Người Việt: - Ăn lẹ, đi chậm, hôn lén, tè công khai!
Người Tây: - Họp bàn thì tranh luận. Họp xong thì thống nhất ý kiến, triển khai thì nhất trí.
Người Việt: - Họp bàn thì nhất trí. Họp xong mới bắt đầu tranh luận, lúc triển khai thì mỗi người mỗi ý !

.
- VN : "Dân giàu, Nước mạnh"
- Tây Phương : "Nước mạnh, Dân giàu"
- VN : Đảng cử, Dân bầu, kết quả trúng phiếu trên 90 %
- Tây Phương : Ứng cử viên tự do, không nhất thiết phải qua Đảng, trên 50% là đã quá thành công.
- VN : Không có thất nghiệp vì không bao giờ người thất nghiệp được bồi thường để sinh sống
- Tây Phương : Có thất nghiệp vì được chính phủ bồi thường và thống kê.
- VN : Chính Phủ, Bộ, Ngành trung ương hay địa phương, quân đội, công an đều làm kinh tế, thương mại
- Tây Phương : Hoàn toàn tuyệt đối cấm để khỏi được lợi dụng quyền hành.

- VN : XHCN nhưng an sinh xã hội không có
- Tây Phương : Không có XHCN nhưng an sinh xã hội đứng hạng đầu của Thế Giới.

hihihi

No comments:

Post a Comment