Thursday, May 9, 2013

Dòng sông phước hạnh

Mẹ già như chuối ba hương,
Như xôi nếp một,

Như đường mía lau. (ca dao)

Chuối ba hương ở quê tôi thường dùng để dâng lên Trời, Đất, Tổ Tiên và Ông Bà. Ngày ba bữa sáng, chiều và tối đều có những hương vị khác nhau. Giống như mùi thơm yêu thương của Mẹ dành cho con. Mùi thơm dịu dàng của buổi sáng, êm ả của buổi chiều và nồng nàn của buổi tối.

Xôi nếp một là một loại nếp thơm thượng hạng ở quê tôi, trong mỗi đầu mùa gặt người dân thường nấu xôi nếp mới dâng lên mùi hương thơm ngào ngạt để tạ ơn Trời. Như đường mía lau, ở quê tôi có những loại mía thường mọc ở ven rừng hoặc mé sông, thân mong manh và yếu ớt, dầu vậy vẫn đứng vững qua những cơn phong ba bão táp, những lúc chăn trâu phụ giúp cha tôi, sau buổi cày ruộng tôi đã nhiều lần nếm được hương vị ngọt ngào nầy.

Cám ơn Chúa từ lúc ấu thơ cho đến lúc bạc đầu, tôi được diễm phúc sống gần mẹ và cũng được may mắn làm việc gần nhà, tôi thường từ chối những lần ăn trưa với các bạn cùng sở làm để được về ăn trưa với mẹ, những bữa ăn không cao lương mỹ vị, mẹ tôi chỉ thích những mùi vị quê hương như dưa muối mắm cà, cải cay chấm nước cá kho và rau cải luộc v.v.. Những lúc ngồi ăn với mẹ, tôi cảm thấy phước hạnh và cảm nhận được niềm sung sướng, hạnh phúc đang dâng lên trong lòng mẹ tôi.

Thấm thoát ngày mẹ tôi yên nghỉ trong Chúa cũng đã tròn ba năm, mẹ tôi hưởng thọ được 95 tuổi ra đi trong phước hạnh. Sự ra đi của mẹ đã thay đổi nhiều trong tôi, cho tôi ý thức được cuộc đời này là cõi tạm, chúng ta chỉ là những người ở trọ trong cõi trần thế,  như 
I Phi-e-rơ 2:11  đã nói: "Hỡi kẻ rất yêu dấu, anh em như người ở trọ” cuộc đời chúng ta tựa như những hạt sương mai mong manh, tan biến trong chốc lát so với cõi vĩnh hằng đời đời của Chúa.

Mothers Day - Ngày lễ mẹ cũng gần kề, xin cho những ai còn mẹ hãy đến ăn bữa tối với mẹ để cảm nhận được tình yêu thương cao cả mà Thiên Thượng đã đặt để trong lòng mỗi một người mẹ trần thế này. Có những lúc chúng ta đi dò tìm Thượng Đế nhưng Ngài ở không xa, Ngài ở trong tâm hồn của những người mẹ đầy tình nhân ái, chúng ta cũng không cần đi hành hương cả ngàn dặm để tìm kiếm Ngài, chính Ngài đã và sẽ đến gõ cửa lòng của mỗi một chúng ta.
Khải Huyền 3:20 "Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta." Nếu ai nghe tiếng ta. Ôi! Lời kêu gọi Chúa sao ngọt ngào thắm thiết và đầy tràn tình yêu thương. Chúa của chúng ta đang đứng ngoài cửa mà gõ, nhưng bên trong tâm hồn của chúng ta có quá nhiều ổ khoá, chúng ta khoá cửa trước, cửa sau và cả cửa bên hông nhà. Chúng ta không biết phải tháo bỏ ổ khoá nào? Có những ổ khoá của tiền tài, danh vọng, vật chất và thú vui trong trần thế này. Chúa ơi con phải bỏ ổ khóa nào?...  Nhưng Chúa vẫn kiên trì mà gõ - Nếu ai nghe tiếng ta mà mở.  Có những lúc chúng ta nghĩ rằng tâm hồn chúng ta đã chết, lòng chúng ta khô hạn, nhưng thật ra tận đáy lòng, trong tâm linh sâu thẳm của mỗi một chúng ta đang khao khát những dòng sông phước hạnh (Thi Thiên 46:4).

Thời tiết bên ngoài đang trở lạnh, hãy mời Chúa vào sưởi ấm tâm hồn chúng ta và...
"ăn bữa tối với người, và người với ta"  Còn diễm phúc nào hơn hỡi bạn!  Chúng ta đừng ngại phải hầu bàn Ngài, chính Chúa sẽ dọn bàn cho chúng ta, chính Chúa sẽ xức dầu cho chúng ta và chính Chúa sẽ rót vào chén của bạn đầy tràn. Thi Thiên 23:5 "Chúa dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn." Chén tôi đầy tràn - Ngài không rót cho chúng ta từng giọt, từng giọt.  Ngài không cho chúng ta lưng lưng, nhưng Ngài cho chúng ta một cách đầy tràn. Chén tôi đầy tràn - dư ra, thừa ra để chúng ta chia sẻ lại cho những người bất hạnh, qua dòng sông phước hạnh.

Dòng sông phước hạnh mà Chúa đã ban cho chúng ta qua mỗi một người Mẹ trần thế này đã chảy vào tim ta, êm dịu như dòng suối hiền ngọt ngào và rạt rào như biển Thái Bình 
(Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào. Tình Mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào... / Nhạc sĩ Y Vân) Tình mẹ đầy tràn đến biển Thái Bình nhưng tình Chúa còn đầy tràn lai láng lan ra cả năm Châu bốn bể, dòng sông phước hạnh chắc chắn sẽ tuôn đổ lai láng trong lòng những ai tiếp nhận Ngài.

Hãy mở cửa lòng bạn để chúng ta cùng tắm chung một dòng sông phước hạnh bạn nhé.     Amen.


Tăng Tấn Thi
Để tưởng nhớ ba năm ngày mẹ tôi qua đời. (April 26-2008)

 
     " We only have One Mom, One Mommy,
One Mother in this World, One life.
Don't wait for the Tomorrow's
to tell Mom, you love her "

-- Author Unknown --
WONDERFUL MOTHER

God made a wonderful mother,
A mother who never grows old;
He made her smile of the sunshine,
And He moulded her heart of pure gold;
In her eyes He placed bright shining stars,
In her cheeks fair roses you see;
God made a wonderful mother,
And He gave that dear mother to me
.


-- By Pat O'Reilly --
Love me now
----oOo---
If you are ever going to love me,
Love me now, while I can know
The sweet and tender feelings
That from true affection flow.

Love me now
While I am living.
Do not wait until I'm gone
And then have it chiseled in marble,
Sweet words on ice-cold stone.

If you have tender thoughts of me,
Please tell me now.
If you wait until I am sleeping,
Never to awaken,
There will be death between us,
And I won't hear you then.

So if you love me, even a little bit,
Let me know while I am living,
So I can treasure it.


--Robert Paul Moreno--










No comments:

Post a Comment