Monday, December 17, 2012

Năm 2012 và Sự Tận Thế

 image
Năm 2012, nhiệt độ trong lòng trái đất đã được đo và nhận thấy rằng độ nóng đã tăng lên rất nhanh chóng và thất thường, bên cạnh đó những dòng phóng xạ từ mặt trời đến trái đất cũng càng mạnh hơn. Đó sẽ là nguyên nhân gây ra những cơn động đất mạnh dẫn theo những đợt sóng thần vòng quanh thế giới, bao gồm núi lửa khổng lồ trong khu công viên Yellowstone, Wyoming cũng sẽ hoạt động trở lại. Theo sau là những đợt sóng thần khủng khiếp khắp các đại lục. Thiên tai kinh khiếp này đã được diễn tả trong một bộ phim trong năm 2012. Điều này có thật hay không? Những sự kiện này có sẽ xảy ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 theo như lịch Maya không?

Câu trả lời “không” từ kinh thánh. Đức Chúa Giê-xu đã quả quyết về sự tái lâm của Ngài và ngày tận thế rằng: “ Sẽ không một ai biết về ngày giờ, ngay cả những thiên sứ trên trời, hay là Đức Chúa Con, chỉ một mình Đức Chúa Cha” (Ma-thi-ơ 24:36). Chẳng lẽ Đức Chúa Giê-xu đã không rõ ràng hơn về điều nay hay sao. Sự tận thế sẽ đến, Chúa sẽ tái lâm vào kỳ hạn của mình. Thời khóa biểu của Chúa chỉ một mình Ngài biết.

Và vì thế chúng ta không phải suy đoán về ngày tận thế. Đức Chúa Giê-xu đã tuyên bố rằng: “chúng ta sẽ nghe rằng chiến tranh xảy ra hay tin đồn về chiến tranh, nhưng mà đừng hoảng sợ. Những việc đó tất phải xảy ra, nhưng chưa phải là cuối cùng. Dân này sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia. Nhiều nơi sẽ có đói kém và động đất. Song những sự đó chỉ là đầu của tai hại.” Những sự tàn phá bởi thiên nhiên hay do loài người tạo ra ngày một tăng lên khi càng gần đến ngày Chúa tái lâm nhưng Chúa sẽ không trở lại cho đến khi tin lành về nước Đức Chúa Trời được giảng ra khắp đất. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến. (Ma-thi-ơ 24:14). Như máy báo cháy kêu lên in ỏi, đó là những chủ đề đang nóng bỏng nhắc nhở chúng ta về sự tan rã của thế giới này. Đã có không ít người đã nói về sự chết vĩnh viễn này. Nhưng bởi ân điển vĩ đại, Chúa đã chần chờ vì Ngài không muốn mất một đứa con nào. Ngay cả vào lúc này, khi mà tin lành về sự cứu rỗi đã được truyền đi khắp địa cầu, để chuẩn bị cho chúng ta về sự tái lâm của Chúa.

Vậy thì câu hỏi là tại sao chúng ta không biết chính xác ngày trở lại của Chúa, và chuyện gì xảy ra nếu như chúng ta biết trước. Sự lo lắng này đã được Chúa Giê-xu bày tỏ cách đây gần 2000 năm trước. Trong lần chia tay cuối cùng, sau phục sinh, những môn đồ của Ngài đã kinh ngạc khi nhìn Đức Chúa Giê-xu được cất lên trong đám mây và khuất đi. Hai thiên sứ đã hiện đến và đem một lời hứa quý báu cho những môn đồ này: “Hỡi người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Giê-xu này đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi thấy Ngài lên trời vậy. (Công vụ 1:11).

Lời hứa này hoàn toàn đồng nhất với những lời của Chúa Giê-xu nói về sự tái lâm của Ngài. Chúa đã đập tan những thông tin cho rằng sự trở lại của Ngài là bí mật. Ngài cũng cảnh báo rằng: “Nếu có ai bảo rằng, ‘Kìa Đấng Christ ở đây hay ở đó, thì đừng tin. Vì nhiều Christ giả hay tiên tri giả sẽ dấy lên, làm những dấu lớn phép lạ, nếu cũng được thì họ sẽ đến dỗ dành chính những người được chọn.’ Nếu có ai bảo rằng: ‘Ngài đang ở trong đồng vắng thì đừng đi đến, hay Ngài đang ở trong nhà thì đừng tin. Vì như chớp phát ra từ phương đông nháng đến phương tây, thì sự Con người đến cũng sẽ như thể ấy.” (Ma-thi-ơ:23-27).

Sự trở lại lần thứ hai của đấng Christ là một sự cố không âm thầm, bí mật, lặng lẽ hay dễ nhầm lẫn.  “vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:16). “Kìa, Ngài đến giữa đám mây, mọi mắt đều trông thấy.” (khải huyền 1:7). Mọi mắt sẽ dõi về bầu không khí đầy náo nhiệt và không cần đến những bản tin nóng bỏng của Tweet’s hay CNN. Những chi tiết về sự tái lâm này của Đấng Christ rất quan trọng bởi vì 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:9 nói rằng Satan sẽ dùng mọi cách để lừa gạt nhân loại về sự đến giả. Bạn có thể đọc thêm về chủ đề này trong sách “Cuộc Chiến Vĩ Đại – The Great Controversy” ở www.glowonline.org.

Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn? Cuối cùng thì sẽ có lợi ích gì nếu như bạn không sẵn sàng để đón nhận sự cố này? Để hiểu rằng sự sẵn sàng là gì thì trước tiên bạn phải nhận thức rằng Sự Tái Lâm của Đấng Christ là một tin tốt! Không có lý do gì phải lo sợ về sự tận thế nếu như bạn đứng về phía Đức Chúa Trời. Khải Huyền 6:14-17 đã nói rằng hầu hết tất cả mọi người sẽ bỏ chạy trong hoảng loạn và bị tiêu diệt khi Đấng Christ trở lại lần thứ hai bởi vì họ đã chọn sự căm ghét lẽ thật về sự tội lỗi của họ, yêu thích sự giả dối làm vui lòng họ và cho họ biết rằng họ sẽ được cứu chứ không phải từ kinh thánh. Đức Chúa Trời tuyên bố rằng: “Ta há có vui chút nào về sự chết của kẻ dữ sao?  Thật vậy ta không vui đâu về sự chết của kẻ phải chết… Vì vậy hãy xây bỏ tội lỗi mình để được sống!” (Ê-xê-chi-ên 18:23, 32). Khi thế giới này kết thúc và kẻ ác bị tiêu diệt, thật ra Chúa ban cho họ những gì họ muốn. Châm ngôn 8:36 nói rằng: “ ai phạm đến ta, làm hại cho linh hồn mình. Còn kẻ nào ghét ta thì ưa thích sự chết.”

Để sửa soạn cho ngày tận thế và sự tái lâm của Đấng Christ, đầu tiên chúng ta cần phải hiểu rõ về tình trạng thật của chính mình. Kinh thánh dạy rằng sự ích kỷ là cội nguồn của tất cả tội lỗi. Hầu hết mọi người đều cho rằng mình là người tốt, nhưng với một cái nhìn chân thành dựa trên lời của Đức Chúa Trời sẽ  phơi bày một sự trái nghịch hoàn toàn. Ngay cả những hành động tử tế nhất của chúng ta cũng chỉ xuất phát từ những lý do ích kỷ nào đó. Cái mà chúng ta cần trước tiên chính sự tha thứ từ Đấng Christ và kế đó là sự ban cho một tấm lòng mới với một tình yêu thương vị tha. Bạn có thể nhận được sự tha thứ qua lời cầu nguyện của mình với Đấng Christ. Một tấm lòng và tinh thần mới sẽ được ban cho chúng ta qua sự tìm kiếm Chúa bằng lời hằng sống của Ngài. (1 Phi-e-rơ 1:23).

Đấng Christ ao ước rằng mọi người sẽ được ở cùng với Ngài trong thiên quốc khi Ngài trở lại. (2 Phi-e-rơ 3:9). Thật ra kinh thánh cũng dạy chúng ta rằng khi Ngài trở lại thì người thân thương và bạn bè của chúng ta, những kẻ đã chết trong Đấng Christ sẽ được sống lại đời đời. “Đấng Christ sẽ từ trời giáng xuống, bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống mà còn ở lại, sẽ cùng nhau được cất lên với những người ấy giữa đám mây tại nơi không trung mà gặp Chúa. Như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn. Thế thì anh em hãy dùng lời đó mà yên ủi lẫn nhau.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-18).

Bộ Lịch dài hạn của Maya với sự tính toán vị trí của những thiên thể một cách chính xác trong chu kỳ 5000 năm là một thành tựu đáng kể của nhân loại. Nhưng kinh thánh cũng nói với chúng ta rằng Đức Chúa Trời đã đặt những hành tinh và vì sao vào quỹ đạo của chúng và Ngài quyết định những sự duy chuyển này. Những hành tinh không quyết định đường đi của Đức Chúa Trời. Nếu như chúng ta được cứu trong Đức Chúa Giê-xu, thì chúng ta sẽ không cần lo lắng chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 này hay bất cứ một ngày nào khác.

Bich Hien translated an article in
relation to the Mayan Calendar and the End.


No comments:

Post a Comment