Friday, April 3, 2015

Con Đường Đau Thương

Sự sống lại của Chúa là mùa xuân vĩnh cửu cho chúng ta.             Table Mountain, Oroville - California
Ngọc Liên

Con đường Chúa phải đi qua chịu lăng nhục và khổ hình chỉ vì Ngài phải gánh lấy hết tội lỗi của loài người chồng chất trên Ngài.

Ban đầu Thiên Chúa (Ông Trời) dựng nên đất trời cùng với muôn loài. Loài người vì phạm tội mà đánh mất Vườn Địa Đàng và cả sự sống vĩnh hằng. Chỉ có một cách duy nhất cho loài người được xóa tội và được xem là hoàn thiện nếu họ trả được bằng giá sự sống của họ. Nhưng phải là sự sống của một Người hoàn toàn vô tội. Chỉ có một Người duy nhất vô tội, ấy là Con của Thiên Chúa. Vì lẽ ấy mà Con Trời là Chúa Jesus phải giáng trần sống như người phàm đặng có thể hy sinh chết thay trả giá chuộc tội cho loài người. Vì vậy người ta gọi tên Ngài là Christ (Ky-tô hay Cơ-đốc) tức là Kẻ Cứu Chuộc hay là Chúa Cứu Thế.

"Con đường đau thương mang dấu chân Ngài đưa Ngài đến Đồi Gogotha là nơi người ta treo những kẻ tử tội nhơ nhớp nhất. Máu Ngài đã đổ ra vì tội của anh và của tôi." 

Chúa bị bắt vào ngày Thứ Năm, bị xử bí mật trong đêm tối, bị buộc tội vào sáng Thứ Sáu và phải ra pháp trường vào trưa Thứ Sáu. Ngài tắt linh hồn vào chiều Thứ Sáu. Người ta chôn Ngài trong hầm mộ. Ngày Thứ Bảy Ngài yên nghỉ trong mồ mả, nhưng rạng sáng ngày Thứ Nhất trong tuần, Chúa đã sống lại. 40 ngày sau thì Chúa thăng thiên về Trời. Và Ngài còn sống muôn đời.

Xin mời nghe và xem bản nhạc Con Đường Đau Thương hay Via Dolorosa. Đây là quãng đường ở thành Jerusalem (vẫn còn ngày nay) nơi Chúa đã đi đến đồi treo Ngài.


Con Đường Đau Thương - Via Dolorosa
Via Dolorosa



Table Mountain, Oroville - California
Khải-huyền 1:17-18 "Đừng sợ chi, ta là Đấng trước hết và là Đấng sau cùng, là Đấng Sống, ta đã chết, kìa nay ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ." 
Father and son flying kite
Fallen tree and Wildflowers
Rừng hoa lạc lối
Trên đường trở về gặp vườn đào mới vừa tỉa nhánh, hoa còn tươi nằm rải rác khắp nơi.
Cõi bình yên - Peaceful places
Ma-thi-ơ 6:30 " loài cỏ ngoài đồng, là giống nay còn sống, mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn cho nó mặc đẹp thể ấy thay, huống chi là các ngươi! "

1 comment:

  1. Thưa Anh Thi Tang, Các Anh Chị và các Bạn,
    Qua ống kính của Nhiếp Ảnh Gia THI TANG. Hình ảnh đồi Gogotha đã nhắc nhở cho chúng ta một cách mãnh liết về cuộc khổ nạn của Chúa Giê-Xu trên đối Gogotha cùng với sự phục sinh vinh quang của Ngài!
    Chúa Giê-Xu phán: " Ta là đường đi, chân lý và sự sống. chẳng bởi Ta, thì không ai đến được với Cha " ( Giăng 14: 6 ).
    Chỉ một mình Chúa Giê-Xu qua sự chết của Ngài trên Thập Tự đã trả giá cho tội lỗi chúng ta - và sự sống lại của Ngài trên đất đã cho chúng ta thấy. Ngài đã thắng thế gian và tội lỗi. và cũng chỉ một mình Ngài có thể cấp cho chúng ta giấy nhập cảnh vào nước Trới.
    Nhìn hình ảnh đồi Gogotha, ba cây thập tự và đồi hoa mau xanh biếc tươi thắm là sự chào mừng mùa xuân của phục sinh ... đã biến cái chết của Chúa thành một sự sống mới cho tất cả chúng ta... những ai đón nhận Ngài làm cứu Chúa của mình!
    Tuyết Nhung cám ơn Anh Thi Tang đã chia xẻ những hình ảnh thật đẹp, thật ấn tượng... từng chặng đường khổ nạn Chúa đã đi qua lồng vơí bài hát- tên của con đường... : "Dolorosa" thật ý nghĩa. Đã thực sự gây xúc động cho Tuyết Nhung cùng với những giọt nước mắt ăn năn... Xin Chúa sự tha thứ..........!!!!!
    Chúc Anh trong những chuyến đi tương lai sẽ có thêm nhiều hình ảnh về kỷ niệm của Chúa Giê -Xu...
    Tuyết Nhung

    ReplyDelete