Saturday, April 12, 2014

Nếu thiên đường đóng cửa

Lời người dịch:  Dưới đây là một đoản văn ngắn do Mục sư  Ken Studer, Chủ tọa hội thánh CĐPL Orange Coast Church mà tôi có dịp sinh hoạt. Ông có thói quen mỗi tháng viết cho tín hữu một lá thư ngắn tỷ như bài viết dưới đây, thường lấy từ các đề tài thời sự của nước Mỹ được nhiều người quan tâm. Đầu đề do người dịch tự chọn.

Tháng trước chánh phủ Mỹ đã phải đóng cửa mất 16 ngày. Tổng thống và lưỡng viện Quốc Hội đã không tìm được sự đồng thuận trên một số vấn đề liên quan đến dân sinh xã hội, dẫn đến ngân sách không được thông qua và chánh phủ phải để cho khoảng 800.000 nhân viên Liên bang trong các dịch vụ ‘không cần kíp’ phải tạm nghỉ việc. May cho những người này là trường hợp chánh quyền mở cửa lại thì họ sẽ được truy lãnh tiền lương những ngày không đi làm.

Trong số những cơ sở của liên bang phải ngưng hoạt động có cả những Đài tưởng niệm quốc gia, những Nghĩa địa quốc gia và Công viên quốc gia. Còn may là An sinh Xã Hội và một số các cơ quan ‘cần thiết’ khác vẫn còn tiếp tục điều hành, không ảnh hưởng nhiều đến tình hình chung. Nói vậy chứ các nhà kinh tế học đã ước tính cái giá phải trả cho việc đóng cửa lần này không dưới con số 24 tỷ Mỹ kim.

 Điều cần nói là quyết định tạm ngưng đóng cửa chỉ có tính chất tạm thời, hai bên hành pháp và lập pháp sẽ còn tiếp tục bàn thảo là cuối tháng 12 này có thông qua ngân sách quốc gia cho cả năm hay không. Tất nhiên bóng ma của cảnh phải đóng cửa lần nữa sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sự tín nhiệm của người tiêu dùng, cụ thể trên vai các nhân viên của chánh quyền liên bang đã từng bị miễn cưỡng nghỉ việc, làm ảnh hưởng dây chuyền đến việc chi tiêu của quần chúng cho mùa lễ lớn tới đây.

Sự tác động của việc chánh quyền liên bang phải đóng cửa mới đây làm tôi chạnh nghĩ một khi vuơng quyền của Đức Chúa Trời cũng bị đóng cửa thì sự tác hại sẽ đến mức nào.

Nếu giả thử như vậy thì trước mắt chuyện gì sẽ xảy ra. Các lời cầu nguyện sẽ không được trả lời; không có các thiên sứ quan phòng được gởi xuống; chẳng còn được sự an ủi của Thánh Linh; không có nắng chẳng có mưa; tình yêu thương biến mất; chẳng còn ai quan tâm săn sóc; tội lỗi cũng chẳng được tha; rồi chuyện phục sinh, niềm trông cậy cũng tiêu tan, nói chung là còn nhiều cái bất lợi không kể xiết…

Thật lòng con cái Chúa chẳng ai muốn sống trong cảnh này. Nhưng phước thay là chuyện ‘thiên đàng đóng cửa’ chẳng bao giờ xảy tới, bởi vì ‘quyền cai trị sẽ  nấy trên vai’ của Đức Chúa Giê-su, điều này đã khẳng định rõ trong sách Ê-sai đoạn 9 câu 6.

Cũng xin trích dẫn Thi thiên 55:22 để mọi người cùng an tâm
Hãy trao gánh nặng ngươi cho Đức Gìê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ ngươi;
Ngài sẽ chẳng hề cho người công bình bị rúng động.

Viết bởi Mục sư Ken Studer
Đỗ xuân Tê chuyển ngữ

No comments:

Post a Comment